Trending
  • NFT CryptoPunks #2924 đã được bán với giá gần 4,5 triệu đô la tính theo ETH vào ngày hôm nay.
  • Bộ sưu tập Ethereum NFT đã tạo ra gần 2,4 tỷ đô la giao dịch cho đến nay.

Doanh số bán NFT nói chung đang giảm đáng kể so với đầu năm nay, nhưng các nhà sưu tập đang tận dụng thị trường gấu và giá ETH đang giảm để kiếm được các giao dịch tương đối tốt đối với các tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số mà họ mong muốn sở hữu.

Dưới đây là một ví dụ nổi bật: NFT CryptoPunks #2924 vừa được bán vào chiều nay với giá trị gần 4,5 triệu đô la ETH — đợt bán NFT đơn lẻ lớn nhất gần đây. Tính theo ETH, giá bán 3.300 ETH là giá bán lớn thứ tư mọi thời đại đối với bộ sưu tập CryptoPunks — mặc dù nó thấp hơn nhiều trong danh sách khi tính theo giá đô la Mỹ tại thời điểm bán.

CryptoPunk #2924 đã được bán bởi nhà sưu tập có biệt danh là Seedphrase, mặc dù không rõ ràng người mua là ai. NFT CryptoPunks cụ thể này được bán lần cuối vào tháng 11 năm 2020 với giá chỉ 150 ETH — 71.400 đô la vào thời điểm đó.

Nó là một trong số 24 NFT giống nhau trong toàn bộ bộ sưu tập CryptoPunks, nằm trong số 10.000 bức ảnh hồ sơ NFT độc đáo và được Rarity Tools coi là NFT “hiếm” thứ 38 trong dự án dựa trên các thuộc tính của nó.

CryptoPunks là một trong những thương hiệu NFT có giá trị và có ảnh hưởng nhất, vì bộ sưu tập NFT Ethereum này đặt khuôn mẫu cốt lõi cho các dự án ảnh hồ sơ hiện đại. Nó ảnh hưởng đến các bản hit sau này như Câu lạc bộ Du thuyền Bored Ape và Doodles, doanh số CryptoPunks đã mang lại gần 2,4 tỷ đô la cho đến nay là khối lượng giao dịch trên thị trường thứ cấp.

Dự án được Larva Labs ra mắt vào năm 2017, tiền thân ban đầu của cơn sốt thị trường NFT trong hai năm qua. Larva Labs cuối cùng đã bán quyền sở hữu trí tuệ cho Yuga Labs – nhà sáng lập ra Bored Apes – vào tháng 3 năm nay. Yuga Labs kể từ đó đã mở ra quyền thương mại hóa cho tất cả các chủ sở hữu, cho phép họ sử dụng hình ảnh Punks của họ cho các dự án và nghệ thuật phái sinh.

Kỷ lục bán CryptoPunks mọi thời đại được thiết lập trở lại vào tháng 2 khi Deepak Thapliyal, Giám đốc điều hành của chuỗi khởi nghiệp cơ sở hạ tầng blockchain đám mây, mua Punk #5822 với giá 8.000 ETH — trị giá tương đương 24 triệu đô la vào thời điểm đó.

 

Nguồn: decrypt

bài viết liên quan