Trending

Stablecoin Dei (DEI) của Deus Finance là stablecoin mới nhất mất peg so với đồng đô la Mỹ. Đồng tiền này hiện đang giao dịch ở mức 0,64 đô la, vì sự sụt giảm này diễn ra sau khi một số stablecoin thuật toán bị mất peg vào tuần trước, trong đó đáng chú ý nhất là stablecoin thuật toán TerraUSD (UST)

Deus Finance sử dụng token DEUS và DEI cho giao thức DeFi của giao thức, trong đó việc đúc 1 DEI yêu cầu tài sản thế chấp là 1 đô la. Ví dụ: khi đổi một DEI, người dùng sẽ nhận được 80% giá trị bằng USDC và 20% bằng DEUS nếu USDC được sử dụng làm tài sản thế chấp để tạo DEI ngay từ đầu. 

Điều này rất quan trọng vì tỷ lệ tài sản đảm bảo đã giảm xuống còn 43%; Theo dữ liệu từ Deus Finance, tài sản thế chấp thấp khiến cho việc mua lại token DEI trở nên khó khăn vì không có đủ số vốn đằng sau stablecoin.   

Các nhà giao dịch đang tận dụng sự không phù hợp của chênh lệch giá này, mua đồng DEI và đổi chúng lấy tài sản thế chấp trị giá 1 đô la, làm cho vấn đề càng trở nên tồi tệ hơn. Deus Finance đã phản ứng bằng cách tạm dừng quá trình mua lại để thử làm ổn định lại stablecoin của mình.  

DEI sang USD Nguồn biểu đồ: CoinMarketCap

Sự cố liên quan đến DEI diễn ra như thế nào

Không giống như các stablecoin tập trung hơn như Tether (USDT) hoặc USDC, được hỗ trợ bởi tài sản là đô la, các stablecoin theo thuật toán được cho là sẽ tự động được gắn với giá của một loại tiền tệ khác. 

Các bot chuyên mua bán đồng thời mua và bán cùng một tài sản để thu lợi nhuận từ những khác biệt nhỏ, đang đảm bảo peg bằng cách giao dịch một token cơ bản trị giá 1 đô la cho 1 DEI và ngược lại. 

Thị trường tiền điện tử đang trải qua sự lo lắng, như ngay cả ngân hàng của Anh đã lưu ý trong báo cáo tháng 3 năm 2022 của họ : 

“Niềm tin của công chúng vào tiền và các khoản thanh toán có thể bị suy giảm nếu một stablecoin có hệ thống được sử dụng để thanh toán không đáp ứng các nghĩa vụ của nó.”  

Vào thời điểm hiện tại, Bitcoin đang giữ được mức giá 30.000 đô la bất chấp tất cả những biến động gần đây. Nếu quy trình cân bằng giá của stablecoin tiếp tục, có thể sẽ có nhiều áp lực bán hơn đến với thị trường tiền điện tử và mức đáy sau đó sẽ rất khó dự đoán.

Các nhà đầu tư nên theo dõi USDT, stablecoin lớn nhất và giá của stablecoin này di chuyển như thế nào so với các đồng tiền chính khác để xác định hướng đi của thị trường. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan