Trending
  • Immunefi đã huy động được 24 triệu đô la trong một vòng huy động vốn Series A do Framework Ventures dẫn đầu.
  • Công ty khởi nghiệp tổ chức các chương trình bug bounty của các dự án tiền điện tử và kiếm được 10% hoa hồng cho các khoản thanh toán tiền thưởng. 

Immunefi, một nền tảng giúp các dự án web3 khởi chạy các chương trình bug bounty và giúp cho hacker whitehat kiếm tiền, đã huy động được 24 triệu đô la vòng Series A trong bối cảnh các vụ hack tiền điện tử ngày càng gia tăng.

Framework Ventures đã dẫn đầu vòng gọi vốn của thỏa thuận lớn nhất mà công ty đầu tư tiền điện tử đã công bố công khai cho đến nay, theo một tuyên bố vào thứ Năm. Các nhà đầu tư khác bao gồm Electric Capital, Polygon Ventures, Samsung Next, North Island Ventures, Third Prime Ventures và Lattice Capital.

Immunefi được thành lập vào tháng 12 năm 2020 và tổ chức các chương trình bug bounty cho các dự án tiền điện tử, bao gồm Chainlink, MakerDAO và Compound. Công ty có trụ sở tại Singapore tuyên bố có hơn 300 khách hàng, bảo vệ hơn 100 tỷ đô la tiền quỹ của người dùng và đã cung cấp hơn 136 triệu đô la tiền thưởng cho các hacker mũ trắng. 

Tiền thưởng có thể là một cách hiệu quả để phát hiện ra các lỗ hổng và ngăn chặn các vụ tấn công tiềm ẩn, đặc biệt là trong không gian tiền điện tử vô cùng dễ bị tấn công. Theo dữ liệu của The Block, cho đến nay, hacker đã đánh cắp gần 2,5 tỷ USD từ các dự án tài chính phi tập trung (DeFi).

Immunefi tuyên bố cho đến nay đã giữ an toàn cho hơn 25 tỷ đô la của người dùng và đã trả lên tới 60 triệu đô la tiền thưởng.

Người sáng lập và giám đốc điều hành Mitchell Amador nói với The Block. Ví dụ: nếu một hacker mũ trắng nhận được 1 triệu đô la từ một dự án tiền điện tử, thì Immunefi nhận được 100.000 đô la, có nghĩa là dự án trả tổng cộng 1,1 triệu đô la, Amador cho biết.

Immunefi có thể được so sánh với các nền tảng bug bounty truyền thống như HackerOne và Bugcrowd. Nhưng công ty cho biết họ đã tạo điều kiện cho các khoản thanh toán tiền thưởng lỗi lớn nhất trong lịch sử phần mềm, bao gồm 10 triệu đô la cho lỗ hổng được phát hiện trong Wormhole, một cầu nối blockchain và 6 triệu đô la cho lỗ hổng được phát hiện trong Aurora, một cầu nối và giải pháp mở rộng quy mô cho Ethereum. Để so sánh, số tiền thưởng lỗi thông thường lớn nhất – do Apple cung cấp – lên tới 2 triệu USD, theo Immunefi.

Với nguồn vốn mới trong tay, Immunefi có kế hoạch mở rộng đội ngũ của mình để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các dịch vụ của mình, Amador cho biết. Số lượng nhân viên hiện tại của Immunefi là khoảng 50 và nó có thể tăng gấp đôi trong tương lai gần, ông nói thêm.

Vòng Series A nâng tổng số tiền huy động được của Immunefi tính đến thời điểm hiện tại lên đến hơn 29,5 triệu đô la. Công ty đã huy động được 5,5 triệu USD hạt giống vào năm ngoái. Amado từ chối bình luận về định giá của Immunefi trong vòng mới nhất, nhưng cho biết đây là một vòng vốn chủ sở hữu giống như vòng hạt giống của công ty.

Năm ngoái, Amador nói với The Block rằng Immunefi đã sẵn sàng phi tập trung hóa các hoạt động của mình, có nghĩa là dự án có thể sẽ tung ra token của riêng mình. Khi được hỏi liệu kế hoạch đó có còn khả thi hay không, ông cho biết công ty đang “khám phá các lựa chọn khác nhau nhưng không thể chia sẻ thêm vào lúc này.”

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan