Trending

Nền tảng dữ liệu blockchain phi tập trung Space and Time đã huy động được 10 triệu USD trong vòng tài trợ hạt giống để mở rộng đội ngũ kỹ sư và mạng lưới phi tập trung nhằm chuẩn bị cho việc ra mắt sản phẩm vào cuối năm nay.

Framework Ventures, một công ty đầu tư mạo hiểm chuyên đầu tư vào tiền điện tử, đã dẫn đầu vòng gọi vốn này. Những công ty tham gia khác bao gồm Digital Currency Group (DCG), Stratos, Samsung Next, IOSG Ventures và Alliance.

Số tiền mới huy động được sẽ chủ yếu được sử dụng để tuyển dụng thêm nhiều kỹ sư cho nhóm. Công ty đang “nhanh chóng tăng cường” đội ngũ kỹ thuật lên hơn 40 nhân viên, người đồng sáng lập Space and Time kiêm CEO Nate Holiday cho biết trong một email gửi tới The Block hôm thứ Năm.

Đội ngũ sẽ tập trung làm việc trên cơ sở dữ liệu cốt lõi và một giao thức mật mã mới được gọi là “Proof of SQL”, đề cập đến ngôn ngữ truy vấn có cấu trúc được sử dụng để quản lý và tương tác với cơ sở dữ liệu. Giao thức sẽ cho phép các blockchain truy vấn cả dữ liệu on-chain và off-chain trong một môi trường duy nhất và nhận phân tích theo cách phi tập trung hơn, an toàn hơn và rẻ hơn so với các nền tảng dữ liệu tập trung.

Cơ sở dữ liệu của công ty sẽ tạo ra các bằng chứng về kết quả truy vấn off-chain và truyền chúng để được xác thực. Sau khi được xác thực, dữ liệu được tải trở lại on-chain vào các smart contract có thể được truy cập thông qua các ứng dụng phi tập trung trong thời gian thực (real-time).

Space and Time có một lộ trình dài để bổ sung các khả năng nâng cao hơn vào cơ sở dữ liệu, chẳng hạn như tối ưu hóa truy vấn, multi-tenancy và machine learning, Holiday chia sẻ. Ông nói thêm: “Từ góc độ phi tập trung, chúng tôi có kế hoạch thêm nhiều cụm cơ sở dữ liệu và nhiều trình xác nhận hơn vào mạng của mình.

Space and Time đang có kế hoạch tung ra thị trường với đợt chào hàng alpha giới hạn vào tháng 12. Giao thức Proof of SQL sẽ được khởi chạy cho các trường hợp sử dụng ban đầu của khách hàng vào đầu năm 2023 và rộng hơn là vào quý 1/2023. Công ty đang nhắm mục tiêu khởi chạy giao thức công khai vào tháng 9/2023.

Nguồn: Theblock.co

bài viết liên quan