Trending
  • SO-COL đang huy động nguồn vốn mới trong một vòng do Blockchain Capital dẫn đầu.
  • Tin tức về vòng huy động vốn xuất hiện chỉ vài tháng sau đợt kêu gọi ở vòng hạt giống do Animoca Brands và DeFiance Capital đồng dẫn đầu.

Dự án SO-COL đồng sáng lập bởi cô nàng influencer nổi tiếng trong không gian tiền điện tử Irene Zhao đang huy động nguồn vốn mới trong vòng private do Blockchain Capital dẫn đầu.

Vòng này nhằm định giá nền tảng SO-COL của Zhao – với mục đích ‘tăng cường’ đầu ra cho những người có ảnh hưởng thông qua NFT – hiện SO-COL được định giá ở mức 100 triệu đô la. Zhao đã xác nhận những chi tiết đó trong một cuộc phỏng vấn với The Block. Quy mô chính xác của vòng này vẫn chưa được xác định, vì các cuộc thương thảo với các nhà đầu tư đang diễn ra.

“Chúng tôi đang giúp tất cả những người sáng tạo và những người có ảnh hưởng hoàn toàn là những người chỉ tham gia vào web2 có thể tham gia vào web3 bằng cách cung cấp cho họ một giao diện người dùng rất đơn giản,” cô nói. “Họ thực sự có thể sử dụng Ví Apple của họ, bất kỳ ví nào họ có, để mua bất kỳ thứ gì trên nền tảng của chúng tôi.”

Zhao, một người mẫu và doanh nhân trên Instagram, đã chứng minh cách NFT có thể được sử dụng để kiếm tiền từ phương tiện truyền thông xã hội vào đầu năm nay, khi cô ấy ra mắt một bộ sưu tập có tên IreneDAO. Khoảng 2.600 ether (khoảng 6,5 triệu đô la) trong các nhãn dán kỹ thuật số – miêu tả Zhao trong các tư thế khác nhau kèm theo các câu khẩu hiệu về tiền điện tử – hiện đã đổi chủ trên OpenSea.

Zhao mô tả dự án IreneDAO như một bằng chứng về khái niệm cho nền tảng SO-COL.

Được thành lập bởi Zhao và đồng sáng lập Benjamin Tang, SO-COL đã kết thúc vòng hạt giống trị giá 1,75 triệu đô la vào tháng 2 năm nay. Animoca Brands và DeFiance Capital đã đồng lãnh đạo huy động vốn, cùng với Three Arrows Capital, Mechanism Capital, Global Founders Capital, Double Peak Group, Antifund, Genblock Capital và Kronos Research.

Zhao mô tả SO-COL là một cuộc chơi thuộc ‘web2.5’ – thu hẹp khoảng cách giữa người tham gia tiền điện tử ‘bản địa’ và người dùng internet vẫn chưa quen với các sản phẩm như NFT. Công ty đang làm việc với Stripe để cung cấp các phương thức thanh toán truyền thống cho người hâm mộ và cả với StarkEx, nền tảng mở rộng quy mô Ethereum, để cố gắng cắt giảm phí giao dịch cho người sáng tạo, cô ấy nói thêm.

SO-COL vẫn chưa chính thức ra mắt, nhưng Zhao cho hay rằng sẽ sớm thấy sự ra mắt của nền tảng trong tháng tới. Tiền thu được từ việc huy động sẽ được sử dụng để thuê các developers, tiếp tục xây dựng ứng dụng và tiếp thị cho nền tảng.

Zhao đã tuyển những người nổi tiếng để giúp thúc đẩy quảng cáo nhưng từ chối nêu tên họ. Một mối quan hệ hợp tác liên quan đến một đầu bếp sao Michelin, người sẽ sử dụng SO-COL để triển khai NFT giúp chủ sở hữu có tư cách thành viên độc quyền tại nhà hàng của họ.

SO-COL sẽ hỗ trợ người sáng tạo với nhiều dự án dựa trên NFT, cung cấp cả công nghệ và dịch vụ tư vấn.

Sterling Campbell của Blockchain Capital cho biết trong một tuyên bố rằng anh ấy thấy các công nghệ web3 như SO-COL cho phép những người có ảnh hưởng “truy cập sâu hơn vào thế giới token, hàng hóa độc quyền, masterclass và hơn thế nữa”.

“Mức độ sẵn sàng trả cho sự tương tác sâu hơn cao hơn giá trị mà nhiều nền tảng web2 cung cấp và web3 mang lại sự tương tác đó trực tiếp cho người hâm mộ,” anh tiếp tục.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan