Trending
  • Neon Labs có kế hoạch ra mắt mainnet máy ảo Ethereum trên Solana, vào ngày 12 tháng 12.
  • Giải pháp sẽ cho phép các nhà phát triển di chuyển các ứng dụng dựa trên Ethereum sang Solana.

Neon Labs có kế hoạch triển khai lớp hợp đồng thông minh hỗ trợ Ethereum trên blockchain Solana vào ngày 12 tháng 12.

Được gọi là Neon EVM, giải pháp này nhằm mục đích mang lại hỗ trợ cho Máy ảo Ethereum (EVM) – một cơ chế cho phép các nhà phát triển viết các ứng dụng Ethereum trên Solana. Trong vài năm qua, EVM đã trở thành tiêu chuẩn điện toán được áp dụng rộng rãi nhất để phát triển các hợp đồng thông minh. 

Neon sẽ triển khai một nền tảng hợp đồng thông minh được xây dựng trên Solana cho phép các nhà phát triển triển khai các ứng dụng trên Ethereum – điều mà cho đến nay chưa thể thực hiện được trên mạng. Khung hợp đồng thông minh hiện có của Solana không tương thích với EVM. Do đó, việc phát triển các ứng dụng Ethereum trên Solana là không thể. Neon muốn thay đổi điều đó bằng cách áp dụng các công cụ dành cho nhà phát triển và lớp tính toán có trên Ethereum, do đó giảm bớt sự rào cản cho các nhà phát triển Ethereum muốn mở rộng sang Solana.

Marina Guryeva, Giám đốc điều hành và Người sáng lập Neon Labs cho biết: “Các dự án trên Ethereum lần đầu tiên có thể tiếp cận các đối tượng không thể tiếp cận trước đây và cả tính thanh khoản của Solana mà không cần phải viết lại code của họ bằng ngôn ngữ Rust”. Do đó, giờ đây, người dùng sẽ có được trải nghiệm nâng cao hơn trên Solana từ các Dapp sừng xỏ trên Ethereum”, họ nói thêm.

Các dự án đáng chú ý dựa trên Ethereum – bao gồm Aave, Curve và Sobal – đang chuẩn bị ra mắt trên Neon EVM sau khi dự án mainnet.  

Năm ngoái, Neon Labs đã huy động được 40 triệu đô la từ Jump Capital, IDEO CoLab Ventures và Solana Capital, và cả những tổ chức khác nữa.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan