Trending
  • Solana NFT đã được thêm vào OpenSea, thị trường NFT lớn nhất tại thời điểm hiện tại.
  • Sự ra mắt diễn ra trong bối cảnh các  mạng Solana gặp phải nhiều vấn đề gần đây, đặc biệt là hôm nay.

Theo teaser chính thức của tuần trước rằng sắp có các hỗ trợ mới được ra mắt, các NFT được đúc trên mạng blockchain Solana hiện có thể giao dịch trên OpenSea, thị trường NFT lớn nhất thời điểm hiện tại tính theo khối lượng giao dịch.

OpenSea chủ yếu xoay quanh hệ sinh thái Ethereum và hiện đang chiếm thị phần lớn trong không gian NFT với mức ký quỹ lớn. Với việc bổ sung Solana, OpenSea hiện chứa các bộ sưu tập từ hệ sinh thái NFT lớn thứ hai bên ngoài Ethereum và các giải pháp mở rộng sidechain / layer-2 của nó.

Theo thị trường, mạng Solana đã được tích hợp vào phiên bản beta với “phạm vi thu thập có giới hạn”. OpenSea nói rằng nó hiện hỗ trợ 165 bộ sưu tập, mặc dù nếu bạn tìm kiếm thị trường theo từng chuỗi, nó cho thấy tổng số hơn 865.000 NFT được đúc trên Solana.

Các bộ sưu tập Solana NFT phổ biến như Solana Monkey Business , DeGods , Degenerate Ape Academy , Aurory và Shadowy Super Coder hiện được niêm yết trên OpenSea. Solana cung cấp phí giao dịch thấp hơn đáng kể so với Ethereum và là một mạng lưới blockchain tiết kiệm năng lượng hơn có thể xử lý số lượng giao dịch lớn hơn tại một thời điểm.

Sự xuất hiện của Solana trên OpenSea đã được dự đoán từ lâu. Thông tin bị rò rỉ bắt đầu xuất hiện vào tháng 1 và tiếp tục cho đến khi có thông báo chính thức vào tuần trước, khi người dùng phát hiện ra các tích hợp Solana rõ ràng đã được thêm vào thị trường.

Đầu ngày hôm nay, NFT Solana hiện đã live trên OpenSea trước thông báo chính thức, nhưng sau đó đã mất tích trong vài giờ. Sự vắng mặt trùng hợp với các vấn đềcủa mạng Solana, khiến nhiều người trên mạng xã hội suy đoán rằng OpenSea đã rút lại thời gian ra mắt do tình trạng tắc nghẽn mạng. Tuy nhiên, OpenSea đã không nói bất cứ điều gì chính thức về hiệu ứng đó.

Trong máy chủ Discord của OpenSea trước đó, các thành viên của nhóm cộng đồng của thị trường đã trả lời các khiếu nại của người dùng về các vấn đề khi mua NFT mạng Solana . Một đại diện đã viết rằng “toàn bộ công ty đang xử lý việc này ngay bây giờ”, rõ ràng là đề cập đến việc chức năng NFT Solana chạy như mong đợi.

Anatoly Yakavenko, đồng sáng lập Solana Labs, đã trả lời những phàn nàn về hiệu suất của mạng Solana trên Twitter. Trong một tweet, anh ấy đã viết rằng “Solana hiện đang quá tải. Khắc phục vấn đề này hiện giờ là điều được ưu tiên cao nhất ”.

Là thị trường NFT hàng đầu, OpenSea hiện thường xuyên xử lý khối lượng giao dịch trị giá hàng tỷ đô la mỗi tháng. Magic Eden hiện là thị trường NFT lớn nhất trên Solana và khối lượng giao dịch lên đến hàng trăm triệu mỗi tháng. Magic Eden đã xác nhận trong tuần này rằng họ sẽ chấp nhận trạng thái “Solana-native” và cho phép khách hàng thanh toán bằng các token từ các dự án như Aurory và DeGods để mua NFT.

Điều thú vị là OpenSea khác với các NFT marketplace khác của  Solana là chợ này có cho phép người dùng giữ các NFT hiện có trong ví của chính họ. Nhắm mục tiêu đến các đối thủ như Magic Eden và FTX NFTs , OpenSea viết, “Trên OpenSea, bạn không phải lựa chọn giữa tính thanh khoản và quyền kiểm soát — khi bạn niêm yết, các NFT sẽ ở trong ví của bạn cho đến khi chúng được bán”.

 

Nguồn: decrypt.co

bài viết liên quan