Trending

Các token Non-fungible (NFT) chạy trên Solana (SOL), một blockchain công khai và là đối thủ của Ethereum (ETH), dự kiến sẽ vô cùng sôi động khi marketplace NFT lớn OpenSea chuẩn bị hỗ trợ cho các tài sản kĩ thuật số này.

Trong một tweet hôm thứ Ba, OpenSea đã xác nhận ý hỗ trợ cho các dự án NFT chạy trên blockchain Solana, một động thái sẽ cho 1.49 triệu người dùng của nền tảng tiếp cận với NFT dựa trên Solana.

Trong video “bí mật chưa được bật mí về web3”, OpenSea dường như đã trả lời câu hỏi phổ biến “wen solana?”, họ đùa rằng có thể ra mắt ngay sau tháng 4. Đáng chú ý, công ty không nói về ngày ra mắt cụ thể.

Nếu OpenSea tiếp tục với kế hoạch này, Solana sẽ trở thành blockchain thứ 4 mà OpenSea sẽ hỗ trợ sau Ethereum, Polygon (MATIC) và Klaytn.

Trong khi đó, những nhà đầu tư NFT đã mong đợi tin tức này. Trên thực tế, vào đầu năm nay, blogger công nghệ Jane Manchun Wong đã tiết lộ rằng bộ lọc chuỗi của OpenSea đã hiển thị Solana trong tùy chọn của mình.

Theo DappRadar, dựa trên số lượng người dùng, Magic Eden (40,500) hiện là chợ NFT thống trị trên Solana, tiếp theo là Orca (26,080) và Raydium (11,220). Tuy nhiên, động thái của OpenSea có thể có tác động đến số lượng người dùng của các marketplace này.

Dựa trên khối lượng giao dịch, ba vị trí đầu tiên thuộc về Raydium (308 triệu USD), Solend (51.7 triệu USD) và Magic Eden (41.8 triệu USD).

Như đã đăng, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập OpenSea, Devin Finzer cho biết vào cuối năm 2021 rằng việc mở rộng sang các blockchain khác là ưu tiên về marketplace NFT.

Nguồn: Cryptonews.com

bài viết liên quan