Trending
  • Khối lượng thị trường NFT hàng tháng tiếp tục giảm.
  • Blockchain Gaming chiếm 47% các khoản đầu tư từ 10 nhà đầu tư tiền điện tử tích cực nhất trong quý 2.
  • Cứ 10 người chơi ở Mỹ thì có 4 người không cảm thấy thoải mái khi thấy quảng cáo trong metaverse.

Sự sụt giảm về khối lượng giao dịch trên thị trường NFT hàng tháng tiếp tục giảm vào tháng trước khi ngành công nghiệp này bước vào quý 3 và đã bị ảnh hưởng bởi thị trường gấu. 

Nhưng trong khi mảng bán lẻ có thể giảm, có những dấu hiệu từ các báo cáo về khoản đầu tư quý 2 rằng các dự án game blockchain và NFT không bị ảnh hưởng sâu sắc bởi sự suy thoái như các lĩnh vực khác của tiền điện tử. 

Blockchain Gaming thống trị về nguồn vốn đầu tư mạo hiểm được rót vào tiền điện tử trong quý 2

Sự quan tâm của các nhà đầu tư đối với các dự án gaming và NFT không giảm bớt mặc dù thị trường suy thoái, trò chơi Blockchain chiếm 47% các khoản đầu tư từ 10 nhà đầu tư tiền điện tử tích cực nhất – trong số đó có Coinbase Ventures, a16z và Dragonfly Capital – trong quý 2 năm 2022.

Trong số 694 thương vụ đầu tư liên quan đến blockchain, 258 thương vụ liên quan đến NFT và trò chơi, và đại diện cho tổng giá trị 2,6 tỷ đô la, theo The Block Research.

Nhà nghiên cứu Edvinas Rupkus của The Block cho biết: “Trung bình, NFTs / Gaming theo tỷ lệ dọc chiếm gần một nửa trong số tất cả các thương vụ hoạt động tích cực nhất, và ít nhất là tương đối, sự quan tâm đến lĩnh vực trò chơi blockchain không hề giảm bớt.

Blockchain chiếm 52% tổng số Ví hoạt động độc nhất

Gaming chiếm 1,1 triệu Ví tiền hoạt động độc nhất (UAW), tương đương 52%, trong quý 2, theo một báo cáo tháng 7 từ Dapp Radar.

Khối lượng giao dịch trên thị trường NFT hàng tuần vẫn ở mức thấp – với một ngoại lệ

Khối lượng thị trường NFT hàng tháng trên Ethereum giảm 26% trong tháng này xuống tổng cộng 678 triệu đô la so với khối lượng 884,68 triệu đô la của tháng trước.

Nhưng NFTfi đang đi ngược xu hướng, đạt gần mức cao kỷ lục về khối lượng ETH vào tháng trước. NFTfi cung cấp cho vay theo DAI thông qua thế chấp NFT từ các bộ sưu tập phổ biến và dường như không bị ảnh hưởng bởi sự sụp đổ khối lượng giao dịch NFT gần đây.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng mọi thứ trông hơi khác một chút khi khối lượng được hiển thị bằng USD.

Layer 1 đang chiến đấu với nhau để trở thành một điểm đến dành cho các trò chơi tiền điện tử.

Các layer 1 đang cạnh tranh để trở thành trung tâm của các trò chơi – và BNB Chain đang dẫn đầu. Các vấn đề về phí gas của Ethereum đang gây ra sự gia tăng ngày càng nhiều các chuỗi layer 1 cung cấp NFT và các giải pháp dành riêng cho dự án gaming. 

Splinterlands là trò chơi được chơi nhiều nhất trong Quý 2

Splinterlands là ứng dụng game hàng đầu của Quý 2 với 283 nghìn ví hoạt động trung bình hàng ngày, theo báo cáo của Dapp Radar. Tiếp theo là Alien Worlds (188k), Farmers World (124k), Upland (45k), Axie Infinity (33k), Second Live (30k), Gameta (19k), MOBOX: NFT Gamer (19k), Mining Network (16k) ) và Pegaxy (16k).

Tuy nhiên, Splinterlands giảm 16% so với quý trước, rất có thể là do ảnh hưởng của việc thay đổi cấu trúc phần thưởng bao gồm việc không xác định được phần thưởng đăng nhập và sự tuân thủ quá mức đối với thẻ mới bắt đầu.

“Những thay đổi này đã khiến nhiều người tham gia tốn ít công sức và giảm sâu tỷ lệ người dùng chủ yếu dựa vào khía cạnh miễn phí của trò chơi. Cộng đồng hiện tại phản ánh cơ sở người chơi tích cực trên các dapp, ”Dapp Radar lưu ý.

Trò chơi blockchain hàng đầu một thời Axie Infinity đang cố gắng thay đổi vận mệnh của mình sau vụ hack Ronin và sự sụt giảm nghiêm trọng về giá trị của token Smooth Love Potion vào đầu năm nay với việc phát hành Axie: Origin và một bản cải tiến hoàn toàn của trò chơi.

3/4 game thủ Hoa Kỳ liên kết metaverse với Facebook / Meta

Facebook / Meta vẫn là mối liên hệ chính đối với metaverse của nhiều người, theo một cuộc khảo sát với 1.000 game thủ có trụ sở tại Hoa Kỳ của công ty CNTT Globant và YouGov.

Khi được hỏi về các công ty liên kết với metaverse, 73% đặt tên là Facebook / Meta, 27% Epic Games và Fortnite, 21% Roblox, 15% The Sandbox và 10% Niantic.

Chỉ hơn một nửa số game thủ tin rằng metaverse sẽ thay đổi ngành công nghiệp trò chơi điện tử và cứ 10 người thì chỉ có bốn người nói rằng những lời bàn tán xung quanh trò chơi metaverse là được đảm bảo.

Và trong khi các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị đang xếp hàng để hợp tác với các dự án metaverse và NFT, những người chơi tiềm năng ít bị say mê hơn. Tổng cộng 35% cho biết họ cảm thấy thoải mái với việc quảng cáo trong không gian metaverse so với 40% không thoải mái với nó. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan