Trending

NFT3 là gì? 

NFT3 là một giải pháp xác thực danh tính phi tập trung (DID). NFT3 cho phép người dùng xác thực danh tính cách kết hợp các thông tin của người dùng và cho phép nó kết nối với những ứng dụng Web3. Để tránh việc gian lận KYC thì việc xác nhận sẽ cần phải trả phí và nếu có tình đưa những thông tin giả thì việc KYC sẽ mất nhiều tiền hơn.

Giải pháp của NFT3

NFT3 sử dụng định danh phi tập trung (DID). Nền tảng hỗ trợ các công cụ xác minh thông tin cá nhân và nhận dạng xác thực các thực thể khác nhau. Giao thức thiết lập một danh tính kỹ thuật số được mã hóa cho từng thực thể. Sau đó những thông tin của người dùng sẽ được lưu trữ dưới dạng NFT. NFT này sẽ chỉ được lưu trữ trên địa chỉ ví của người dùng và không thể chuyển giao cho ví khác.

Mô hình hoạt động 

Khi người dùng khởi tạo một địa chỉ ví được xác thực danh tính bằng việc sở hữu NFT3. Khi liên kết với dApp nền tảng sẽ truy xuất vào NFT3 của địa chỉ ví. Từ đây nền tảng sẽ có một số thông tin về danh tính kỹ thuật số của người dùng. Khi được xác thực lần 2 từ hợp đồng thông minh NFT3 sẽ gửi yêu cầu đăng nhập tới dApp. Sau đó dApp sẽ cấp quyền truy cập cho người dùng sở hữu NFT3

Tokenomic

Token use case

ISME là token quản trị của dự án được ứng dụng trong các trường hợp sau:

  • Tham gia quản trị dự án
  • Tham gia staking nhận thưởng
  • Phần thưởng cho các dApp tích hợp NFT3

Thông tin chi tiết

  • Token name: NFT3
  • Ticket: ISME
  • Total Supply: 1,000,000,000
  • Circulating Supply: Đang cập nhật
  • Contract: Đang cập nhật

Token Allocation

  • Có thể thấy đội ngũ dự án dành khá nhiều token cho việc gọi vốn và không có dùng token dành cho việc marketing quảng bá dự án.

Đội ngũ phát triển

Đội ngũ phát triển có khả nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực crypto. Một số dự án có sự đóng góp của họ cũng đã đạt được một số sự quan tâm nhất định của thị trường như: Kylin Network, AdEx Network, Ankr….

Nhà đầu tư

Dự án đã kêu gọi được 7.5 triệu USD đến từ các quỹ đầu tư như: Animoca Brands, CMS, LD Capital,…

Tổng kết

Dự án NFT3 hướng tới việc xác thực danh tính khi tập trung thông qua các nền tảng mạng xã hội. Có thể thấy dự án vẫn sẽ gặp phải những khó khăn khi việc xác thực này dễ dàng gian lận. Tầm nhìn của dự án là hướng tới thế giới Web3 minh bạch hơn. Trên đây là tổng quan về NFT3 và các thông tin liên quan. Để đọc thêm những bài viết hay về các dự án khác mọi người có thể tìm đọc thêm tại website CoinViet Insights.

bài viết liên quan