Trending

Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia (CBA) lên kế hoạch cho chương trình thử nghiệm thứ hai của các dịch vụ giao dịch tiền điện tử bị tạm dừng vô thời hạn và ngắt quyền truy cập vào những dịch vụ trong vòng thử nghiệm đầu tiên.

CBA tiết lộ bản ghi của cuộc họp giao ban ngân hàng hôm thứ Ba, Giám đốc điều hành Matt Comyn nói rằng ông vẫn đang chờ đợi một sự rõ ràng về quy định. Ông cũng chia sẻ rằng mình đang “làm việc với một số cơ quan quản lý rất chặt chẽ, giống bạn sẽ tưởng tượng về cách xử lý thích hợp đối với sản phẩm cụ thể này.”

“Trong giai đoạn này, ý định của chúng tôi vẫn là khởi động lại quá trình thử nghiệm, nhưng vẫn còn một số thứ mà chúng tôi muốn thực hiện trên khía cạnh quản lý để đảm bảo rằng điều đó là phù hợp nhất.”

Comyn cho biết có một bản đệ trình của Kho bạc cho chương trình chưa được thông qua, nhưng ông không chia sẻ bất kỳ mốc thời gian dự kiến nào để hoàn thành chương trình.

Comyn chia sẻ rằng sự biến động dữ dội của tuần trước dường như đã khiến thời gian trì hoãn kéo dài mặc dù chương trình thử nghiệm thứ hai đã bị đình trệ vào tháng 4 sau khi các nhà quản lý tài chính không cho phép người dùng ngân hàng thông thường tiếp cận tiền điện tử một cách dễ dàng. Ủy ban Đầu tư và Chứng khoán Úc (ASIC) đã phản đối các dịch vụ của CBA với lý do không có biện pháp bảo vệ người dùng.

Ông nói: “Rõ ràng đây là một lĩnh vực rất nhạy cảm và vẫn là một lĩnh vực thu hút được rất nhiều sự quan tâm.”

“Nhưng cùng với sự biến động và nhận thức đó, tôi đoán quy mô chắc chắn sẽ tầm cỡ toàn cầu, bạn có thể thấy có rất nhiều sự quan tâm từ các nhà quản lý và những người đang suy nghĩ về cách tốt nhất để điều chỉnh tiền điện tử.”

Comyn cũng chia sẻ rằng ngân hàng đang chờ kết quả của cuộc bầu cử Liên bang vào thứ Bảy. Nếu một chế độ mới lên nắm quyền, điều đó có thể tạo ra những thay đổi lớn trong bối cảnh pháp lý về tiền điện tử mà Comyn cho biết “sẽ là vấn đề chính mà chính phủ sắp tới phải suy nghĩ tới”.

Giảng viên về lãnh đạo và khởi nghiệp tại Đại học Swinburne, Tiến sĩ Dimitrios Salampasis chia sẻ với The Guardian rằng CBA có thể diễn ra chậm chạp trong trường hợp uy tín bị tổn hại.

Xem xét sự giảm giá gần đây trên thị trường tiền điện tử do sự sụp đổ của Terra (LUNA), Tiến sĩ Slampasis cho biết “cân bằng rủi ro, giá trị thương hiệu và sự rõ ràng về quy định sẽ là chìa khóa để giảm thiểu sự gián đoạn trong mô hình kinh doanh hiện tại của CBA.”

CBA là ngân hàng lớn đầu tiên ở Úc cung cấp dịch vụ tiền điện tử thông qua ứng dụng di động của mình vào tháng 11/2021. Khi chương trình thử nghiệm tiếp tục, hứa hẹn sẽ tiếp cận 6.5 triệu người dùng ứng dụng sau khi được triển khai đầy đủ. Hiện tại, những kế hoạch đó đang bị trì hoãn vô thời hạn.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan