Trending

Các cơ quan quản lý tài chính đang cản trở việc mở rộng các dịch vụ tiền điện tử trên ứng dụng di động của ngân hàng Úc, Commonwealth (CBA). Ngân hàng đặt mục tiêu cấp cho tất cả 6.5 triệu người dùng của mình quyền truy cập vào các dịch vụ tiền điện tử.

Các sản phẩm tiền điện tử của CBA đã bắt đầu thử nghiệm các dịch vụ vào cuối năm ngoái, ngân hàng hy vọng sẽ mở ra cho tất cả người dùng ứng dụng của mình, tuy nhiên, hiện nó đang tiến tới đợt thử nghiệm thứ hai. Tạp chí Tài chính Australia (AFR) đã đưa tin vào ngày 6/4 rằng Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Australia (ASIC) đã thắt chặt các chính sách về tiền điện tử.

ASIC phản đối việc ra mắt trên cơ sở bảo vệ người tiêu dùng liên quan đến mục tiêu thị trường và giấy phép đăng ký. CBA đã làm việc với ASIC và một số cơ quan quản lý khác của chính phủ Úc để triển khai các dịch vụ.

Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh về tiền điện tử đánh giá tài chính Úc vào ngày 6/4, ủy viên ASIC, Cathie Armor, đã giải thích sự tập trung gần đây của ủy ban vào tiền điện tử bất chấp những lập luận rằng nó nằm ngoài tầm ngắm của ASIC. Bà ấy nói rằng mặc dù tài sản tiền điện tử không nhất thiết phải là sản phẩm tài chính mà ủy ban có thể điều chỉnh, nhưng vẫn lo ngại rằng:

“Mọi người có thể đang đầu tư vào một môi trường mà họ không được cung cấp cùng mức độ bảo vệ áp dụng cho các sản phẩm và dịch vụ tài chính.”

Để chống lại các luật lệ mới từ ASIC cấm nhiều việc mà những người có tầm ảnh hưởng đến tài chính làm, Thượng nghị sĩ chính phủ Andrew Bragg đã phát biểu rằng không thể áp dụng các quy tắc của ASIC cho các dịch vụ tài chính đối với tài sản tiền điện tử vì tiền điện tử không phải là sản phẩm tài chính theo luật của Úc.

Trong bài phát biểu của mình, Armor đã nói về khả năng của ASIC trong việc thực sự điều chỉnh đối với tài sản tiền điện tử “phụ thuộc vào việc chúng có phù hợp với khuôn khổ pháp lý cho các sản phẩm và dịch vụ tài chính hay không”, điều mà bà ấy nói là “vấn đề của Nghị viện”.

Armor nói thêm rằng bà thấy rằng “những lợi ích thực sự của việc đổi mới nằm trong chế độ quản lý của chúng tôi”, nhưng cảnh báo:

“Có rất nhiều quy tắc, luật lệ ở đây mà bạn cần phải tuân theo.”

Thông báo về ý định mở rộng dịch vụ tiền điện tử của CBA đã gây được sự chú ý vào tháng 11 năm ngoái vì đây là ngân hàng đầu tiên trong số “bốn ngân hàng lớn” của đất nước làm như vậy. Giám đốc điều hành Blockchain Australia, Steve Vallas chia sẻ với Cointelegraph rằng động thái này sẽ là “cực kỳ quan trọng”.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan