Trending

Ngân hàng Dự trữ Úc cân nhắc trong cuộc đua tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC)  để khám phá các trường hợp sử dụng cho một CBDC trong nước. Nó sẽ hợp tác với Trung tâm Nghiên cứu Hợp tác Tài chính Kỹ thuật số (DFCRC) trong một dự án nghiên cứu tương ứng. 

Như đã nêu trong một thông báo hôm thứ Ba, dự án chung của Ngân hàng Dự trữ và DFCRC sẽ tập trung vào “các trường hợp sử dụng sáng tạo và mô hình kinh doanh” có thể được hỗ trợ bởi việc phát hành CBDC. Các cân nhắc về công nghệ, pháp lý và quy định cũng sẽ được đánh giá trong quá trình của dự án.

Việc thí điểm sẽ kéo dài khoảng một năm và ở dạng CBDC hoạt động trong môi trường có hàng rào bao quanh. Các bên liên quan trong ngành sẽ được mời xây dựng các trường hợp sử dụng cụ thể, sau đó Ngân hàng và DFCRC sẽ đánh giá. Các trường hợp được chọn sẽ tham gia thí điểm, kết quả là một báo cáo đặc biệt.

Ngân hàng Dự trữ dự định xuất bản bài báo với các chi tiết hơn về dự án trong vài tháng tới. Như Michele Bullock, Phó thống đốc Ngân hàng Dự trữ, đã tuyên bố: 

“Dự án này là một bước quan trọng tiếp theo trong nghiên cứu của chúng tôi về CBDC. Chúng tôi mong muốn được tương tác với nhiều người tham gia trong ngành để hiểu rõ hơn về những lợi ích tiềm năng mà CBDC có thể mang lại cho Úc. ”

DFCRC là một chương trình nghiên cứu trị giá 180 triệu đô la được tài trợ bởi các đối tác trong ngành, các trường đại học và Chính phủ Úc, nhằm mục đích tập hợp các bên liên quan trong ngành tài chính, học viện và các lĩnh vực quản lý để phát triển các cơ hội phát sinh từ sự chuyển đổi tiếp theo của thị trường tài chính. 

Vào thứ Sáu, Ngân hàng Trung ương Thái Lan đã công bố thí điểm hai năm thử nghiệm CBDC bán lẻ, sẽ bắt đầu vào cuối năm 2022.

 

Nguồn: Cointelegraph

bài viết liên quan