Trending

Ngân hàng Sumitomo Mitsui Trust khởi động kinh doanh lưu ký kỹ thuật số

Sumitomo Mitsui Trust Bank, một tổ chức tài chính lớn ở Nhật Bản, đã quyết định đặt một chân vào lĩnh vực kinh doanh lưu ký tiền điện tử. Công ty đã thông báo rằng họ sẽ thành lập một công ty lưu ký tài sản kỹ thuật số và hợp tác với Bitbank, một sàn giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại Tokyo. Công ty có thể sẽ được đặt tên là Japan Digital Asset Trust – và được sở hữu 15% bởi Sumitomo Mitsui Trust và 85% bởi Bitbank -công ty sẽ tập trung vào việc cung cấp quyền lưu ký tiền điện tử và NFT cho các tổ chức.

Mục tiêu của động thái này là nhằm nắm bắt thị trường định chế địa phương vốn vẫn coi vấn đề lưu ký là yếu tố cản trở việc đầu tư vào các sản phẩm mới này. Sumitomo Mitsui Trust tin rằng các nhà đầu tư sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi nắm giữ tài sản kỹ thuật số nếu quyền lưu ký được cung cấp bởi các tổ chức được công nhận trong giới tài chính thay vì các sàn giao dịch tiền điện tử, vốn thường không phải đối mặt với sự giám sát từ các cơ quan quản lý.

Vốn điều lệ của công ty được cho là khoảng 2.3 triệu USD khi mới thành lập, hai công ty dự kiến sẽ kêu gọi số vôn lên tới 78 triệu USD.

Vận hành và cạnh tranh

Công ty mới này đặt mục tiêu sẽ bắt đầu đi vào hoạt động trong năm nay, vì các đối thủ khác cũng đang gấp rút đưa các dịch vụ này vào thị trường Nhật Bản. Nomura và Crypto Garage cũng đang tung ra một liên doanh để cung cấp các dịch vụ tương tự cho khách hàng của họ.

Tuy nhiên, Japan Digital Asset Trust cũng sẽ cung cấp một sản phẩm khác. Công ty mới có kế hoạch phát hành một stablecoin, được hỗ trợ bởi các quy định cho phép các ngân hàng tung ra loại sản phẩm này.

Mặc dù công ty đang tham gia vào lĩnh vực tiền điện tử trong thời kỳ downtrend của thị trường, với việc bitcoin và các loại tiền điện tử khác mất đi một phần lớn giá trị của chúng, sự gia tăng của trò chơi metaverse và blockchain có thể thúc đẩy sự quan tâm đến tiền điện tử trong giai đoạn này. Japan Digital Asset Trust được cho là kỳ vọng nhu cầu về stablecoin, vốn thường không gặp phải vấn đề biến động tương tự như các loại tiền điện tử khác, sẽ tăng lên khi mảng metaverse nổi lên.

Nguồn: News.bitcoin.com

 

bài viết liên quan