Trending

Ngân hàng Standard Chartered đặt chân vào thế giới Metaverse

Ngân hàng Standard Chartered thông báo hôm thứ Ba rằng công ty con của họ, Standard Chartered Bank (Hong Kong) Ltd. (SCBHK), đã trở thành đối tác của The Sandbox, một nền tảng game blockchain phổ biến, “để tạo ra [một] trải nghiệm metaverse.”

Standard Chartered là ngân hàng quốc tế hàng đầu với 85,000 nhân viên tại gần 150 thị trường trên toàn thế giới. Hiện ngân hàng có 776 chi nhánh trên toàn cầu.

Ngân hàng giải thích rằng họ là ngân hàng đầu tiên có được “khu đất ảo tại khu Mega City của nền tảng metaverse The Sandbox, một trung tâm văn hóa dựa trên hoặc được truyền cảm hứng từ các tài năng Hồng Kông.” Sáng kiến này được dẫn đầu bởi SC Ventures, chi nhánh đổi mới, đầu tư fintech và liên doanh của Tập đoàn Standard Chartered.

Thông báo nói rằng:

SCBHK sẽ tích cực thu hút khách hàng, đối tác, nhân viên và cộng đồng công nghệ của mình để có các cơ hội cùng nhau sáng tạo trong không gian mới và hết sức thú vị này.

Ngân hàng đặt mục tiêu thử nghiệm và xây dựng những trải nghiệm mới cho khách hàng, cũng như đưa “các cộng đồng thể thao và nghệ thuật địa phương tham gia vào mảng metaverse”.

Alex Manson, người đứng đầu SC Ventures của Standard Chartered chia sẻ:

Trong vài năm qua, chúng tôi đã xây dựng các mô hình kinh doanh trong không gian tiền điện tử, tài sản kỹ thuật số và coi sự trỗi dậy của metaverse là một mảnh ghép quan trọng trong quá trình phát triển Web3.0.

Các ngân hàng và công ty dịch vụ tài chính lớn khác đã tham gia vào mảng metaverse bao gồm JPMorgan, HSBC và Fidelity Investments. HSBC cũng hợp tác với The Sandbox để tham gia vào mảng metaverse, trong khi JPMorgan và Fidelity chọn Decentraland.

Metaverse dự kiến sẽ phát triển đáng kể. Tháng trước, Citi dự đoán metaverse có thể là cơ hội trị giá 13 nghìn tỷ USD với 5 tỷ người dùng vào năm 2030. Các ngân hàng đầu tư toàn cầu Goldman Sachs và Morgan Stanley đều tin rằng metaverse có thể là cơ hội trị giá 8 nghìn tỷ USD.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan