Trending

Động thái này diễn ra sau khi Chủ tịch Faustin Archange Touadera đã tweet vào tuần trước rằng Cộng hòa Trung Phi đã thiết lập sáng kiến ​​tiền điện tử đầu tiên có tên “SANGO” để chỉ đạo chương trình nghị sự bitcoin.

“Nền kinh tế chính thức không còn là một lựa chọn nữa” Chủ tịch Touadera nói sau khi TANGO ra mắt vào thứ Hai. “Một bộ máy quan liêu không thể xuyên phá đang khiến chúng ta mắc kẹt trong những hệ thống không tạo cơ hội cạnh tranh”.

Theo trang web SANGO, sáng kiến ​​này đã được quốc hội phê chuẩn và được cả CAR và tổng thống ủng hộ. Sáng kiến ​​này nhằm tạo ra một khu vực kinh tế tiền điện tử cũng như “tạo ra một khuôn khổ pháp lý dành riêng cho tiền điện tử trước khi kết thúc năm 2022”.

Đáng chú ý nhất, kế hoạch đề cập đến một quỹ phát triển trị giá 35 triệu USD được ngân hàng thế giới phê duyệt vào ngày 5/5 để số hóa khu vực công.

“Ngân hàng Thế giới đang không hỗ trợ” Sango: Dự án Sáng kiến ​​Tiền điện tử Đầu tiên ”người cho vay cho biết trong một phản hồi qua email tới Bloomberg, khoản vay quản trị kỹ thuật số 35 triệu USD“ không liên quan đến bất kỳ sáng kiến ​​tiền điện tử nào ”. Thay vào đó, nó nhằm cải thiện hệ thống quản lý tài chính công của CAR thông qua các dự án tài trợ như số hóa hệ thống thu thuế và chi trả lương.

Ngân hàng thế giới cũng chỉ trích chính phủ CAR vì đã hạ thấp sự cần thiết phải tham gia vào các tổ chức tài chính có liên quan trong kế hoạch tiền điện tử của mình.

Ngân hàng Thế giới cho biết: “Điều quan trọng là các tổ chức khu vực liên quan, chẳng hạn như ngân hàng trung ương và các cơ quan quản lý ngân hàng, phải được tham vấn đầy đủ và vẫn ở vị trí chỉ đạo”. “Chúng tôi lo ngại về tính minh bạch, cũng như các tác động tiềm tàng đối với sự bao gồm tài chính, khu vực tài chính và tài chính công nói chung, ngoài những thiếu sót về môi trường.”

Phản ứng này lặp lại quan điểm của Ngân hàng các quốc gia Trung Phi trước đó đã từ chối động thái về bitcoin của CAR, với lý do là sự thiếu minh bạch. Động thái của CAR cũng đã làm phật lòng IMF, vốn đã duy trì lập trường cứng rắn về việc đưa tiền điện tử vào các hệ thống tiền tệ địa phương.

Nguồn: Zycrypto.com

bài viết liên quan