Trending

Chi nhánh ngân hàng của Bưu điện Thụy Sĩ gia nhập thị trường tiền điện tử

Chi nhánh dịch vụ tài chính và ngân hàng của Swiss Post, doanh nghiệp nhà nước chịu trách nhiệm về bưu chính và các dịch vụ cơ sở hạ tầng công cộng thiết yếu khác của Thụy Sĩ, được cho là đang lên kế hoạch cung cấp cho khách hàng quyền truy cập trực tiếp vào thị trường tiền điện tử.

Quốc hội Thụy Sĩ đã thành lập tiền thân của Postfinance vào năm 1906 để cung cấp dịch vụ thanh toán cho khách hàng cá nhân. Postfinance hoạt động như một bộ phận của Bưu điện Thụy Sĩ cho đến tháng 6/2013, khi nó trở thành một ngân hàng theo luật Thụy Sĩ. Ngân hàng hiện được quy định bởi Cơ quan Giám sát Thị trường Tài chính Thụy Sĩ (FINMA).

Ngân hàng đã cung cấp khả năng kết nối với tiền điện tử cho khách hàng của mình thông qua ứng dụng Yuh, được đồng phát triển với tập đoàn ngân hàng Swissquote. “Yuh kết hợp thanh toán, tiết kiệm và đầu tư vào một gói”.

Người đứng đầu bộ phận retail của Postfinance, Sandra Lienhart chia sẻ:

Khách hàng của chúng tôi muốn truy cập trực tiếp vào thị trường này thông qua ngân hàng nội bộ của họ… Với sự gia tăng thể chế hóa [tiền điện tử] trong 18 tháng qua, đây là thời điểm lý tưởng để đặt chân vào thị trường.

Bưu điện Thụy Sĩ đã bán tem tiền điện tử. Bộ sưu tập đầu tiên, được phát hành vào tháng 11/2021, bao gồm 175,000 tem tiền điện tử. Chúng đã được bán hết trong vòng năm giờ.

Tuần trước, bưu điện đã thông báo rằng họ đang tung ra Swiss Crypto Stamp 2.0. “Bộ sưu tập tem tiền điện tử thứ hai sẽ có sẵn tại các chi nhánh được chọn và tại postshop.ch từ ngày 8/8/2022, với số lượng 250,000 con tem”.

Sẽ có 10 thiết kế khác nhau “phản ánh các giá trị khác nhau của Thụy Sĩ, chẳng hạn như đoàn kết, tư duy bền vững, hòa bình và sự đa dạng”, thông báo tiếp tục cho biết thêm rằng khi đặt cạnh nhau, mười thiết kế tạo thành một bức tranh lớn hơn.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan