Trending

Do các điều kiện thị trường phổ biến, SIX Swiss Exchange đã hoãn việc ra mắt chi nhánh dịch vụ tiền điện tử của mình, SIX Digital Exchange (SDX).

Cần lưu ý, sàn giao dịch chứng khoán là cơ quan chính của Thụy Sĩ và là sàn giao dịch lớn thứ 3 của loại hình này ở Châu Âu. Vào tháng 9 năm ngoái, cơ quan quản lý của quốc gia đã bật đèn xanh  để tung ra các dịch vụ liên quan đến tiền điện tử dành riêng cho các tổ chức được quản lý. Cụ thể hơn, SDX đã lên kế hoạch cung cấp dịch vụ lưu ký và ký quỹ cho các ngân hàng, quỹ đầu cơ và các công ty tài chính được cấp phép khác.

SIX Swiss Exchange ra mắt các dịch vụ tiền điện tử

Hiện tại, do “điều kiện thị trường hiện tại”, việc ra mắt dịch vụ tiền điện tử của sàn giao dịch đã bị hoãn vô thời hạn, The Wall Street Journal đưa tin .

Trong năm qua, một số công ty tài chính truyền thống của Thụy Sĩ đã tham gia vào ngành công nghiệp tiền điện tử. Ngoài SIX Swiss Exchange, những nơi khác là Ngân hàng Ả Rập Thụy Sĩ, ngân hàng BBVA và ngân hàng trực tuyến lớn nhất quốc gia Swissquote. Sàn giao dịch chứng khoán dự kiến ​​sẽ tiếp cận tầng lớp giàu có của quốc gia để biến tiền điện tử trở thành một phần trong danh mục đầu tư của họ.

Tuy nhiên, gần đây, thị trường tiền điện tử đã chứng kiến ​​hàng tỷ đô la bị xóa sổ khi vốn hóa thị trường tổng thể của nó giảm mạnh xuống dưới 1 nghìn tỷ đô la. Bitcoin (BTC) đã giảm xuống dưới mốc 25 nghìn đô la, giao dịch ở mức 22.000 đô la vào thời điểm viết bài, trong khi sự thống trị thị trường của nó bị thu hẹp.

MicroStrategy, tổ chức nắm giữ Bitcoin lớn nhất, hiện có hơn 1,26 tỷ USD lỗ chưa thực hiện .

Lượng Bitcoin của Tesla thấp hơn 320 triệu USD so với giá trị của nó tại thời điểm mua, trong khi cổ phiếu của El Salvador đã giảm khoảng một nửa. Nhiều người chơi tiền điện tử khác đã cảm thấy sự sụt giảm, buộc họ phải hành động để ngăn chặn tổn thất thêm.

Khủng hoảng thị trường châm ngòi biến cố mới

Ví dụ, gã khổng lồ cho vay tiền điện tử Celsius đã phải tạm dừng các dịch vụ rút tiền của mình trong bối cảnh thiếu thanh khoản.

Trong khi đó, các công ty khai thác tiền điện tử đã bán hết số tiền đã khai thác của họ hoặc tìm kiếm các nguồn thu nhập thay thế trên thị trường nợ và vốn chủ sở hữu. Những người thực hiện các hành động như vậy bao gồm Riot Blockchain, Cathedra Bitcoin và Marathon Digital.

Mặt khác, CryptoCom và BlockFi đã sa thải hàng trăm công ty, do cuộc khủng hoảng thị trường đang diễn ra. Lưu ý rằng trong khi các công ty này giảm số lượng nhân viên của họ, Binance đã thông báo rằng họ có 2.000 vị trí mở.

Nếu Bitcoin và phần còn lại của thị trường tiền điện tử tiếp tục xu hướng giảm, nhiều người nắm giữ tiền điện tử có nguy cơ thanh lý thêm, dẫn đến việc bán tháo lớn hơn.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư như nhà quản lý quỹ đầu cơ Stan Druckenmiller  và Giám đốc điều hành MicroStrategy Michael Saylor vẫn tích cực về tiền điện tử. Saylor cho biết Bitcoin là “duy nhất” và “thực”, đó là lý do tại sao anh ấy kiên định với dự đoán giá 1 triệu đô la của mình cho tài sản kỹ thuật số.

 

Nguồn: Cryptopotato

bài viết liên quan