Trending

Nghị sĩ Anh muốn Quy định về ‘Tự do’ tiền điện tử

Matt Hancock, một thành viên đảng Bảo thủ của quốc hội và là cựu thư ký y tế của Anh, đã nhắc lại tầm quan trọng của việc có một khuôn khổ quy định “tự do” cho tiền điện tử trong tuần này.

Nhà lập pháp giải thích trong một cuộc phỏng vấn với UKTN, được công bố vào thứ Sáu, rằng việc bán tháo thị trường tiền điện tử đã không làm lung lay niềm tin của ông đối với lĩnh vực này. Ông ấy nói với hãng tin tức:

Không quốc gia nào có thể ngăn cản cuộc cách mạng này. Chúng ta chỉ có thể chọn xem nó xảy ra trên bờ biển của chúng ta hay xảy ra với chúng ta từ nơi khác.

Trong bài phát biểu quan trọng của mình hôm thứ Tư tại hội nghị kỷ niệm bốn năm của Crypto AM, Hancock đã kêu gọi một hệ thống thuế “hấp dẫn” và cơ chế quản lý “tự do” để giúp Vương quốc Anh trở thành “quốc gia được lựa chọn đối với tiền điện tử”. Ông nhấn mạnh: “Nước Anh luôn thành công khi đón nhận công nghệ mới”.

Khi nhắc lại quan điểm của mình rằng các khuôn khổ quy định đối với tiền điện tử nên được tự do để cho phép ngành công nghiệp non trẻ phát triển mạnh mẽ, anh ấy nói với UKTN:

Tôi ghét ý tưởng bảo thủ của các cơ quan quản lý nói với mọi người những gì họ có thể và không thể làm với tiền của họ.

“Công việc của các cơ quan quản lý là đảm bảo có thông tin chất lượng cao và thị trường hoạt động hiệu quả”, nhà lập pháp nhấn mạnh. “Chính quyền cho người dân biết những gì họ có thể và không thể đầu tư vào? Tôi nghĩ đó là điều vô cùng bảo thủ. ”

Hancock là một người ủng hộ tiền điện tử có tiếng nói. Anh ấy nói tại Câu lạc bộ tiền điện tử London vào tháng 4: “Nếu chúng ta có được quy định phù hợp, tiền điện tử sẽ không chỉ đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng mà còn làm cho hệ thống tài chính minh bạch hơn và giảm tội phạm. Chúng ta phải hiểu và khai thác tiềm năng của các công nghệ mới, không sợ hãi và tránh sức mạnh gây rối của chúng ”.

Công nghệ về cơ bản luôn phát triển mạnh mẽ

Nhà lập pháp cũng không khỏi bối rối trước sự bùng nổ gần đây của tiền điện tử terra (LUNA) và stablecoin terrausd (UST). Lưu ý rằng Terra fiasco là một ví dụ về sự “trưởng thành của thị trường”, ông chỉ ra rằng có những stablecoin ít rủi ro hơn.

Hancock nhấn mạnh: “Sự sụp đổ của Luna và áp lực lên các stablecoin khác như một lời nhắc nhở rằng tiền điện tử vẫn là tiền tệ và các quy tắc tài chính lâu đời vẫn được áp dụng.”

Nghị sĩ Anh nói thêm:

Công nghệ cơ bản phát triển rất mạnh mẽ… Ví dụ Bong bóng dot-com sụp đổ vào năm 2001, nhưng cũng không làm mất uy tín của Internet như một công nghệ mới.

Bản thân Hancock đã không đầu tư vào tiền điện tử. Anh ấy giải thích rằng anh ấy muốn có thể “nói chuyện thoải mái” về tiền điện tử mà không có bất kỳ xung đột lợi ích nào.

Tháng trước, chính phủ Anh đã công bố kế hoạch hỗ trợ việc áp dụng tiền điện tử . Thủ tướng Anh Rishi Sunak cũng đã tiết lộ một số sáng kiến vào tháng 4 để Vương quốc Anh trở thành một trung tâm tiền điện tử toàn cầu, điều chỉnh các stablecoin và để Royal Mint tạo ra một non-fungible token (NFT).

Theo News.bitcoin

bài viết liên quan