Trending

Quan điểm của thống đốc ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI) về Quy định và Thị trường Tiền điện tử

Thống đốc Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI), Shaktikanta Das đã thảo luận về sự suy thoái của thị trường tiền điện tử và quy định về tài sản tiền điện tử trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Hai.

“Chúng tôi đã thận trọng với tiền điện tử và các bạn có thể thấy những gì đã xảy ra với thị trường tiền điện tử bây giờ,” thống đốc cho biết, ông nhấn mạnh:

Nếu chúng ta đã đặt ra các quy định rồi, sau đó mọi người sẽ đặt ra câu hỏi về điều gì đã xảy ra với các quy định.

Thị trường tiền điện tử đã giảm hơn 1.5 nghìn tỷ USD kể từ tháng 11/2021 và gần 500 tỷ USD kể từ đầu tháng 5. Sự sụt giảm của thị trường càng trở nên trầm trọng hơn do sự kiện đồng token LUNA và stablecoin UST bị sụp đổ.

Mô tả về tiền điện tử, Das nói: “Đây là thứ mà cơ bản nó chẳng có giá trị gì cả”. Ông đề cập thêm:

Có những câu hỏi lớn về cách bạn điều chỉnh tiền điện tử. Quan điểm của chúng tôi vẫn rất rõ ràng, tiền điện tử sẽ phá hoại nghiêm trọng sự ổn định tiền tệ, tài chính và kinh tế vĩ mô của Ấn Độ.

RBI gần đây cũng cảnh báo rằng tiền điện tử có thể dẫn đến việc đô la hóa nền kinh tế Ấn Độ.

Thống đốc tin rằng chính phủ Ấn Độ có cùng quan điểm với ngân hàng trung ương về tiền điện tử. “Chúng tôi đệ trình quan điểm của mình lên chính phủ và họ sẽ xem xét đưa ra phản hồi”. “Tôi nghĩ rằng những phát ngôn và tuyên bố từ chính phủ ít nhiều có sự tương quan. Họ cũng vô cùng lo ngại ”.

Das cũng được hỏi về tuyên bố của Brian Armstrong, CEO của sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase, người đã tuyên bố rằng Coinbase Ấn Độ đã vô hiệu hóa các khoản thanh toán bằng Giao diện thanh toán hợp nhất (UPI) vài ngày sau khi ra mắt do “áp lực vô hình” từ RBI.

“Tôi không muốn đưa ra phản ứng về những quan sát suy đoán của các cá nhân bên ngoài,” thống đốc trả lời.

Chính phủ Ấn Độ đã làm việc về luật tiền điện tử trong một thời gian khá dài. Các quan chức Bộ Tài chính đã tham vấn với Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới về quy định tiền điện tử. Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ Nirmala Sitharaman cho biết vào tháng 4 rằng quyết định về quy định tiền điện tử sẽ không vội vàng.

Trong khi đó, thu nhập từ tiền điện tử hiện đang bị đánh thuế ở mức 30% ở Ấn Độ và khoản thuế 1% được khấu trừ tại nguồn (TDS) sẽ bắt đầu đánh vào các giao dịch tiền điện tử vào tháng 7.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan