Trending
  • Giám đốc điều hành Terraform Labs Do Kwon và những người đồng sáng lập quỹ phòng hộ tiền điện tử Three Arrows Capital đã cáo buộc rằng Alameda Research đã gây ra sự sụp đổ của luna.
  • Cựu Giám đốc điều hành FTX Sam Bankman-Fried đã phủ nhận điều này, và  nói với Three Arrows Capital rằng hãy tập trung vào các vấn đề của chính họ.

Sau sự sụp đổ của FTX, đã có rất nhiều tranh cãi – đặc biệt là giữa cựu Giám đốc điều hành của sàn giao dịch Sam Bankman-Fried và những người sáng lập quỹ phòng hộ tiền điện tử đã sụp đổ Three Arrows Capital.

Một trong những khiếu nại lớn nhất là công ty giao dịch tiền điện tử Alameda Research — công ty chị em của FTX — đã cố tình đánh sập đồng tiền điện tử luna và token chị em của nó là TerraUSD để hạ gục Three Arrows Capital (3AC). Đó là một cáo buộc đã gây ra một cuộc điều tra thao túng thị trường của các công tố viên Hoa Kỳ. 

“Bạn sẽ phải sợ hại trước những người tham gia trong ngành đang cấu với nhau để hủy hoại tài sản của bạn,” Su Zhu, người đồng sáng lập 3AC đã tweet vào thứ Năm, như một phần của chủ đề tranh luận rằng “Các bên liên kết của Alameda/FTX đã sử dụng tài sản và vị thế của khách hàng để dàn dựng một cuộc tấn công công phu vào luna.” 

Giám đốc điều hành Terraform Labs Do Kwon, người tạo ra luna và TerraUSD, đã tham gia chỉ trích Zhu. Kwon nói rằng Genesis Trading – công ty môi giới chính lớn nhất của tiền điện tử đang đối mặt với cuộc khủng hoảng thanh khoản của chính mình – đã mua 1 tỷ đô la TerraUSD ngay trước khi LUNA xảy ra sự cố, tuyên bố rằng họ muốn tham gia vào hệ sinh thái DeFi của Terra . Anh ấy đã hỏi một cách cởi mở liệu những khoản tiền này được cung cấp cho Alameda hay Sam Bankman-Fried để phát động cuộc tấn công này.

Người đồng sáng lập khác của 3AC, Kyle Davies, đã lặp lại tuyên bố này trên một podcast với AnalyseAsia trong tuần này. Anh ấy nói rằng số tiền được xử lý bởi Genesis đã được trao cho một công ty tạo lập thị trường và công ty này sau đó đã ngay lập tức bán các token để nhằm phá giá.

“Tôi đã phạm rất nhiều sai lầm lớn trong năm nay. Nhưng đây không phải là một trong số đó. Không có bằng chứng, bởi vì nó đã không xảy ra. Làm ơn, làm ơn, hãy tập trung vào vấn đề của chính bạn,” Sam Bankman-Fried viết trên Twitter hôm thứ Sáu, đáp lại một dòng tweet riêng từ Zhu.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan