Trending

Trong khi các nhà đầu tư muốn biết khi nào họ có thể lấy lại tiền từ sàn giao dịch tiền điện tử FTX, các luật sư cho biết khả năng thanh toán nợ của FTX có thể mất “hàng thập kỷ”.

Sàn giao dịch tiền điện tử FTX, cùng với 130 chi nhánh đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 tại Hoa Kỳ vào ngày 11/11.

Luật sư về phá sản Stephen Earel, đối tác tại Co Cordis ở Úc cho biết đây sẽ là một “bài tập lớn” trong quá trình thanh lý để “nhận ra” tài sản tiền điện tử, sau đó tìm ra cách phân phối tiền, với quá trình này có thể mất nhiều năm, nếu không thì “ hàng chục năm.”

Điều này là do sự phức tạp đi kèm với các vấn đề mất khả năng thanh toán toàn cầu và các khu vực tài phán cạnh tranh, ông chia sẻ.

Earel cho biết thật không may, người dùng FTX đang xếp hàng cùng với những người khác, bao gồm cả các chủ nợ, nhà đầu tư và nhà tài trợ vốn mạo hiểm khác, cảnh báo những người đã thực hiện giao dịch tiền điện tử có thể không nhận được tiền của mình trong nhiều năm.

Simon Dixon, nhà sáng lập nền tảng đầu tư toàn cầu BnkToTheFuture, người có tiếng nói tích cực trong thủ tục phá sản Celsius cho biết rằng bất kỳ ai nắm giữ tiền trên FTX sẽ trở thành chủ nợ, với một ủy ban chủ nợ được thành lập để đại diện cho quyền lợi của họ.

Ông tuyên bố rằng các tài sản còn lại cuối cùng sẽ có sẵn cho các chủ nợ tùy thuộc vào những gì còn lại sau chi phí phá sản.

Theo Giám đốc điều hành Binance Australia, những chi phí này có thể cao do thời gian cần thiết để thu hồi vốn, lưu ý rằng điều này có nghĩa là các khoản phí hành chính và pháp lý sẽ ăn vào tiền lãi của khách hàng.

Trong khi đó, Luật sư về tài sản kỹ thuật số Irina Heaver, Đối tác tại Keystone Law ở UAE chia sẻ với Cointelegraph rằng có những người dùng ở Trung Đông cũng cảm thấy đau đớn vì sự sụp đổ của FTX, vì khu vực này có lượng người dùng lớn thứ ba của FTX.

Heaver giải thích rằng vì FTX đã nhận được giấy phép và sự giám sát theo quy định từ cơ quan quản lý Cơ quan quản lý tài sản ảo của Dubai (VARA), nên điều này gây ra những rắc rối lớn cho các cơ quan quản lý vì họ đã gặp phải “lỗi quy định nghiêm trọng”.

Heaver chỉ cho biết “khi nào và nếu” FTX chuyển sang thủ tục phá sản theo Chương 11, quyền của chủ nợ sẽ được giám sát bởi cơ quan pháp luật.

Heaver’s khuyên những người bị thiệt hại bởi FTX nên nhờ tư vấn pháp lý và gặp gỡ với “các bên bị thiệt hại khác”.

Sự sụp đổ gần đây của FTX đã gây ra những hậu quả đáng kể cho các nhà đầu tư trên toàn thế giới. Gần đây đã tiết lộ rằng sàn giao dịch tiền điện tử bị phá sản có thể có “hơn 1 triệu chủ nợ”. Theo một bài báo của Reuters được xuất bản vào ngày 20/11, sàn giao dịch tiền điện tử bị phá sản nợ 50 chủ nợ lớn nhất “gần 3.1 tỷ USD”.

Theo Cointelegraph

bài viết liên quan