Trending

Một trò đùa nội bộ về “sự mất khả năng thanh toán” của Wrapped Ethereum (wETH) vào cuối tuần qua đã buộc những người có ảnh hưởng phải giải thích rằng đó chỉ là một “bài đăng nhảm nhí” sau khi các thành viên của cộng đồng coi đó là sự thật.

FUD về khả năng thanh toán của wETH dường như đã bắt đầu xuất hiện vào ngày 26/11, với những tin đồn thất thiệt cáo buộc rằng wETH không được hỗ trợ 1:1 bởi Ether (ETH) và đang mất khả năng thanh toán.

Nhà phát triển blockchain và người đóng góp cho tiêu chuẩn mã thông báo ERC-721A “cygaar” là một trong những người đầu tiên lan truyền trò đùa này, trước khi xác nhận trong một bài đăng tiếp theo rằng thực tế đó là một “bài đăng nhảm nhí” để xem ai đang đọc nội dung của ông.

Trên thực tế, chỉ một ngày trước đó, cygaar đã tweet rằng “WETH không bao giờ mất khả năng thanh toán” và “WETH sẽ luôn có thể giao dịch 1:1 với ETH.”

Người bullish về Ethereum kiêm dẫn chương trình The Daily Gwei Anthony Sassano cũng tham gia vào trò đùa của wETH với bài đăng nhại của chính anh ấy vào ngày 27/11, nhưng sau đó phải làm rõ rằng bài đăng ban đầu là “shitpost/ meme” sau khi đọc các câu trả lời.

Nhà đồng sáng lập Gnosis, Martin Köppelmann, là một người khác tham gia vào trò đùa này, tuyên bố trong một Tweet ngày 27/11 với 38,800 người theo dõi trên Twitter của mình rằng wETH không còn được hỗ trợ hoàn toàn bởi ETH nữa và rằng “chúng ta có thể sớm thấy một ngân hàng mua lại WETH.”

Vài giờ sau, ông nói rằng ông hy vọng trò đùa “không gây ra quá nhiều nhầm lẫn”.

Phát biểu với Cointelegraph, Markus Thielen, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của nền tảng dịch vụ tài chính tiền điện tử Matrixport cũng đã xác nhận rằng có rất ít hoặc không có sự thật nào đối với các “shitposts” về WETH.

Ông giải thích rằng logic của wETH được tự động hóa bởi các smart contract và nó không bị kiểm soát bởi một thực thể tập trung:

“Tôi không quá lo lắng về WETH vì nó là một smart contract và không được lưu trữ bởi một sàn giao dịch tập trung. Vì smart contract là mã nguồn mở nên nó có thể được kiểm tra lỗi hoặc sai sót.”

Theo Cointelegraph

bài viết liên quan