Trending

hát biểu trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News vào ngày 12 tháng 8, Bernier đã đóng sầm hệ thống tiền tệ hiện tại về cái mà ông gọi là suy thoái do các ngân hàng trung ương in quá nhiều. 

Theo Bernier, ông chắc chắn việc thiết lập lại sẽ có thể xảy ra trong tương lai và cần được hỗ trợ bởi một loại hàng hóa như vàng. Ông trích dẫn các quốc gia như Trung Quốc và Nga đang có kế hoạch triển khai tiền tệ dựa trên một loại hàng hóa. 

“Một hệ thống tiền tệ được hỗ trợ bằng hàng hóa sẽ xảy ra. Tôi không biết khi nào, nhưng một hệ thống tiền fiat không thể tồn tại quá lâu <…> Sau đó, tôi tin rằng chúng ta cần phải thiết lập lại tiền tệ trên phạm vi quốc tế, có tiền dựa trên vàng hoặc các hàng hóa khác, giống như chúng ta đã có trong Bernier nói.

Tác động của hệ thống fiat đối với lạm phát 

Đáng chú ý, Bernier, người từng giữ chức bộ trưởng từ năm 2006 đến 2015, lưu ý rằng việc in ấn quá nhiều và gánh nặng nợ liên bang gia tăng đang khiến tỷ lệ lạm phát tăng cao kỷ lục.

“Chúng ta có lạm phát vì chính sách tiền tệ tồi. Chúng ta cần cân đối ngân sách. Chúng tôi cần phải ngừng tiêu tiền mà chúng tôi không có, ”Bernier nói. 

Cần lưu ý rằng tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương ( CBDC ) đã được coi là một sự thay thế khả dĩ cho hệ thống tiền tệ fiat. Đáng chú ý, một số ngân hàng trung ương đã bắt đầu nghiên cứu về các CBDC. 

Các tác động có thể có của CBDC

Tuy nhiên, Bernier bày tỏ sự phản đối của mình với tiền tệ, lưu ý rằng nó sẽ trao cho chính phủ quyền kiểm soát quần chúng và thúc đẩy các chế độ toàn trị. 

“Một loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương sẽ là cách để chính phủ kiểm soát mọi thứ mà bạn đang làm. Đó sẽ là một cách khác để kiểm soát tất cả chi tiêu và tài khoản ngân hàng của chúng tôi. Đó là một cách khác để ở trong một quốc gia độc tài. Chúng tôi không muốn điều đó và chúng tôi không cần nó, ”ông nói thêm. 

Ông lưu ý rằng không cần CBDC vì thẻ ghi nợ và chuyển khoản điện tử hiện có đang hoàn thành hầu hết các mục tiêu cho loại tiền kỹ thuật số được đề xuất.

Bernier nói thêm rằng ông sẽ sử dụng vị trí của mình để giáo dục quần chúng về những nguy hiểm giả định của CBDC. 

Ở một diễn biến khác, theo báo cáo của Finbold, tác giả của cuốn sách tài chính cá nhân ‘Cha giàu, cha nghèo’ Robert Kiyosaki cũng đã chỉ trích CBDC rằng họ có thể được sử dụng để theo dõi công dân.

 

Nguồn: Finbold

bài viết liên quan