Trending

Ether Là Gì?

Tổng quan về Ether

Ether là một bộ sưu tập gồm 5.555 NFT với các hình ảnh trong nhân vật được lấy nguồn cảm hứng theo chủ đề anime. Bộ sưu tập được thiết kế đa dạng gồm 1123 đặc điểm khác nhau khiến mỗi NFT đều có sự độc đáo riêng và không bao giờ trùng lặp với các NFT khác.

Ether được ra mắt vào ngày 30/06/2023, với một số thông tin về việc phân bổ như sau:

  • Tổng cung: 10.000 NFT
  • Chủ sở hữu WL có thể mint Free và khóa trong 10 tuần hoặc mint với giá 0.35 ETH.
  • Vòng Public Mint dành cho cộng đồng sẽ được mint với giá 0.65 ETH và sẽ diễn ra vào ngày 09/07/2023.

 

Nếu như tất cả các NFT trong bộ sưu tập được bán hết dự kiến Ether sẽ thu về gần 13M USD tiền doanh thu. Rất nhiều sự so sánh được diễn ra giữa Ether với Azuki hay với Valhalla cho thấy sự kì vọng lớn của cộng đồng và mong muốn Ether sẽ trở thành bộ sưu tập Blue Chip tiếp theo trong thị trường NFT.

Đội ngũ phát triển

Đội ngũ phát triển gồm 2 thành viên có tiếng tăm trong thị trường NFT là:

Đội ngũ phát triển Ether

Đội ngũ phát triển Ether

Viii : Founder

  • Viii được biết đến là một nghệ sĩ nổi tiếng và để lại nhiều dấu ấn trong lĩnh vực giải trí và trò chơi.
  • Viii đã từng tham gia phát triển dự án nổi tiếng RTFKT x Nike Dunk Genesis và có sự hợp tác với các công ty nổi tiếng như Sony, Nike và Epic Games, cũng như quan hệ đối tác với các nhân vật nổi tiếng của công chúng.

CV : Co Founder

  • CV tham gia với Ether với tư cách là Co Founder và là người cố vấn cho dự án Ether.
  • CV có hai năm kinh nghiệm trong thị trường web3 và đã từng góp mặt vào sự thành công của The Valley – một cộng đồng chỉ dành cho những người được mời bao gồm một số bộ óc thông minh nhất trong ngành.

Vì Sao Ether Lại Thất Bại?

Những sự kiện diễn ra trong thời gian qua của Ether

Sự kiện WL Mint: Sự kiện WL mint vào ngày 30/06/2023 đã diễn ra rất thành công và nhận được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng, giá Ether thời điểm đó đã từng đạt ATH đến 1.4 ETH.

Thay đổi tổng cung: Ngay sau khi diễn ra sự kiện WL mint, vào ngày 02/07/22023 Ether đã bất ngờ thông báo thay đổi tổng cung của bộ sưu tập từ 10.000 NFT xuống chỉ còn 5.555 NFT.

Giai đoạn Public Mint: Với việc giảm tổng cung xuống còn 5.555 NFT thì chỉ còn 3678 NFT được bán trong giai đoạn này. Với việc trước thời điểm mở bán Public Mint giá Ether chỉ là 0.63 ETH còn thấp hơn giá Public Mint nên chỉ 198 NFT được bán trong vòng này.

Triển khai Airdrop và bán đấu giá các NFT còn lại: Vào ngày 12/07/2023, Ether đã thông báo airdrop triển khai chương trình Airdrop. Mỗi chủ sở hữu 1 NFT Ether Capsule sẽ được airdrop 1 NFT Ether Avatar, Snapshot đã được thực hiện ngay trước thông báo này và lượng NFT còn lại (1405 NFT) sẽ được bán theo hình thức đấu giá Hà Lan với giá 0.45 ETH và sẽ giảm mỗi 0.05 ETH sau 5 phút cho đến khi toàn bộ NFT được bán hết. Ngoài ra, đội ngũ cũng nâng mức phí bản quyền từ 5% lên 7.5% để bù đắp cho những người đầu tham gia mint.

Nguyên nhân đằng sau như thất bại của Ether

Vì sao Ether lại thất bại

Sự thất bại của Ether đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau, tuy nhiên theo mình đây là một số nguyên nhân chính gây nên thất bại cho Ether lần này:

  • Timing thời điểm ra mắt: Việc ra mắt bộ sưu tập vào giữa thời điểm mà Azuki Elementals đang bị nhiều làn sóng chỉ trích từ cộng đồng. Tâm lí các nhà đầu tư thời điểm đó rất nhạy cảm và đang trong tình trạng hoang mang, sợ hãi tột độ. Vì vậy nên rất dễ hiểu tại sao Ether đã giảm không phanh từ ATH 1.4 ETH về mức 0.7 ETH chỉ 1 ngày sau đó.
  • Xây dựng cộng đồng: Được biết đến bởi một dự án “hạng sang” và nhận được rất nhiều sự đón nhận trước thời điểm ra mắt. Tuy nhiên, nhìn vào các nền tảng mạng xã hội của Ether như: Twitter hay Discord thì mới thấy không có bất kì mối liên kết nào giữa các thành viên trong cộng đồng. Trước khi công bố sự ra mắt, Twitter của Ether không đăng bất kì dòng Tweet nào kể từ ngày 22/12/2022 trong khi Discord cũng chỉ có những thông báo lưa thưa (vài tháng mới xuất hiện một thông báo).
  • Đội ngũ ẩn danh: Dù Viii là một nhân vật nổi tiếng và tham gia vào nhiều dự án thành công trong thị trường NFT nhưng anh chưa bao giờ lộ diện trước công chúng. Vì vậy, đây cùng là một điểm trừ của dự án trong việc xây dựng lòng tin với cộng đồng.
  • Thiết kế Tokenomics không hợp lí: Ngay trước thời điểm vòng WL mint được diễn ra thì đội ngũ phát triển đã thay đổi giá mint từ 1 ETH xuống còn 0.65 ETH và thay đổi tổng cung từ 10.000 NFT xuống còn 5.555 NFT. Có lẽ đội ngũ cũng nhận ra rằng ở thời điểm này, giá mint là quá cao và với lượng cung vòng Public Mint lớn như vậy thì khó có thể bán hết được.
  • Cách xử lí của đội ngũ khá tệ: Ngay sau khi diễn ra vòng Public Mint thì đội ngũ tiếp tục mở bán vòng tiếp theo theo kiểu đấu giá Hà Lan với giá khởi điểm là 0.45 ETH thấp hơn khá nhiều so với giá WL là 0.65 ETH. Điều này khiến cho lòng tin của chủ sở hữu Ether Capsule bị lung lay đáng kể và họ chỉ muốn nhận airdrop và xả toàn bộ NFT hiện đang nắm giữ của mình.

Tổng kết

Nhìn chung, từ kì vọng của cộng đồng về một dự án có thể trở thành Blue Chip trong tương lai thì Ether lại đi theo hướng ngược lại. Sự phản đối và quay lưng của cộng đồng khiến giá giảm liên tục và như một vòng xoáy lặp đi lặp lại. Thất bại của Ether đã phản ánh hết vào giá khi Ether Capsule ở thời điểm viết bài là 0.22 ETH và đã giảm 83% so với ATH. Hi vọng đội ngũ sẽ nhìn nhận thất bại và có những hướng đi đúng đắn để hồi sinh Ether trong thời gian sắp tới.

bài viết liên quan