Trending

Degods Là Gì?

DeGods là một bộ sưu tập gồm 10.000 NFT với hình ảnh mô tả các nhân vật với trang phục dạo phố hiện đại và nghệ thuật lấy cảm hứng từ các vị thần cổ đại. Ra mắt trên chuỗi khối Solana vào tháng 10/2021, bộ sưu tập sử dụng thuật toán nghệ thuật tổng quát để tạo ra các tổ hợp thuộc tính độc đáo cho mỗi vị thần.

Mỗi NFT trong bộ sưu tập sẽ sở hữu từ 4 – 7 đặc điểm trong tổng số tám thuộc tính có thể có, điều này cũng làm nên độ hiếm cho từng NFT. Dự án cũng mở rộng vượt qua bản chất sưu tập đơn thuần của NFT vì nó cho phép chủ sở hữu Staking DeGods của họ để nhận được phần thưởng là token DUST và cấp quyền truy cập vào DeDAO – một tổ chức tự trị phi tập trung để quản lí hệ sinh thái của DeGods.

Tình Hình Hoạt Động Của Degods Trước Khi Ra Mắt Degods 3

Degods Season 3 được ra mắt vào ngày 09/08/2023 với rất nhiều sự kì vọng của cộng đồng về một làn gió mới thổi vào trong hệ sinh thái của Degods. Trong thời gian gần đây, các bản cập nhật mới của các bộ sưu tập NFT thường không được đón nhận rộng rãi bởi cộng đồng.

Hoặc thậm chỉ tệ hơn là câu chuyện của Azuki. Sự ra mắt của Azuki Elemental đã gây ra một đợt lao dốc mạnh khi Azuki từng đạt giá trị lên tới 17 ETH cho mỗi NFT trong bộ sưu tập thì bây giờ phải vận lộn để đạt được giá sàn 5 ETH. Điều tương tự cũng ập đến với The Captainz, tác phẩm nghệ thuật mới đã khiến giá sàn giảm nhanh chóng 25% trong vòng 24 giờ. Mặc dù vậy, cộng đồng Degods vẫn tin tưởng vào thành công của Degods Season 3 tương tự như những gì Degods Season 2 đã làm được.

Thông báo ra mắt Degods Season 3 vào ngày 01/08/2023 đã là một chất xúc tác mạnh mẽ thúc đẩy hoạt động giao dịch của người dùng. Khối lượng giao dịch đã vượt mức 2.8M USD trong vòng chưa đầy 7 ngày qua trong đó 1.07M USD đã được tạo ra chỉ trong ngày 01/08/2023.

Khối lượng giao dịch của Degods trước thời điểm thông báo ra mắt Degods Season 3

Khối lượng giao dịch của Degods trước thời điểm thông báo ra mắt Degods Season 3

Giá của Degods NFT cũng duy trì sự tăng trưởng tốt kể từ sau vụ sụp đổ của Azuki Elemental với mức tăng trưởng 30% từ 7 ETH lên 9 ETH. Trong khi đó, chúng ta cùng nhìn sang bộ sưu tập y00ts – một phần quan trọng trong hệ sinh thái của Degods. Với giá thấp hơn nhiều chỉ 1.8 ETH, y00ts đã chứng kiến khối lượng giao dịch tăng ổn định ở mức 42%, tích lũy hơn 516k USD bởi 193 nhà giao dịch trong vòng 7 ngày qua.

Degods Season 3 Có Gì Đặc Biệt

Degods Season 3 đã được ra mắt với bản nâng cấp nghệ thuật mới dành cho Degods với mục đích ưu tiên sự đơn giản. Những chi tiết phức tạp đã được loại bỏ và chỉ để lại một số tông màu nổi bật được bố trí một cách có chiến lược góp phần tạo nên nét thẩm mĩ tươi mới và đặc biệt. Theo thông  tin từ đội ngũ phát triển, các hình ảnh trong Degods Season 3 được lấy cảm hứng từ nghệ thuật đại chúng của thập niên 1960 như Roy Lichtenstein và các họa sĩ minh họa truyện tranh cổ điển của Mỹ.

Degods Season 3

Hình ảnh của Degods được thay đổi liên tục

Từ ngày 13/08/2023, chủ sở hữu Degods có thể nâng cấp NFT của mình lên phần 3 với mức phí 333 DUST tương đương 750 USD. Phí nâng cấp sẽ giảm dần theo thời gian, đảm bảo tác phẩm nghệ thuật mới có thể truy cập được cho tất cả mọi người. Ngoài ra, trong đợt nâng cấp lần này cũng bao gồm khả năng thay đổi giới tính cho phép người dùng hoán đổi một Degods giới tính nam thành một Degods giới tính nữ.

Ngoài ra vào ngày 14/08/2023, Degods đã thông báo ra mắt Points Parla cho phép người dùng sử dụng Depoints – điểm này kiếm được khi người dùng tham gia Staking Degods để mua và mở các thẻ. Mỗi thẻ sẽ bao gồm các giải thưởng từ nhỏ đến lớn với tổng giá trị lên tới 250.000 USD do các thương hiệu tài trợ.

Nguyên Nhân Khiến Giá Degods Giảm Mạnh

Degods Season 3 đã diễn ra không được như kì vọng của nhiều người và khiến giá Degods NFT giảm mạnh từ 9 ETH xuống chỉ còn 4 ETH. Bộ sưu tập y00ts NFT và token DUST cũng chứng kiến mức giảm lớn hơn 50% chỉ trong một thời gian ngắn. Dưới đây là một số nguyên nhân chính dẫn đến sự sụp đổ này.

Chất lượng hình ảnh trong phiên bản Season 3

Hình ảnh mới của Degods trong phiên bản Season 3 có vẻ như không nhận được nhiều sự đồng tình của mọi người. Đội ngũ Degods cũng đã phải xin lỗi người hâm mộ và gọi phiên bản Degods Season 3 là “Art Downgrade”. Tất nhiên điều này đã nhận phải phản ứng dữ dội từ cộng đồng và khiến nhiều thành viên bán xả Degods khiến giá giảm mạnh.

Số lượng đòn bẩy lớn

Số lượng người dùng sử dụng đòn bẩy của Degods NFT tăng đột biến

Số lượng người dùng sử dụng đòn bẩy của Degods NFT tăng đột biến

Ngay sau khi ra mắt Degods Season 3 đã có 1 lượng lớn người dùng sử dụng nền tảng Blend để vay NFT Degods. Số lượng đòn bẩy lớn cộng với LTV cao khi giá giảm mạnh đã dẫn đến việc thanh lí xảy ra hàng loạt và người dùng buộc phải bán NFT để trả lại khoản vay. Điều này đã khiến giá của Degods NFT càng giảm mạnh hơn.

Thị trường không ủng hộ

Sau vụ sụp đổ của Azuki Elemetals thì có vẻ thị trường còn khá nhạy cảm. Điển hình chúng ta thấy một số bộ sưu tập đáng chú ý trên thị trường như: CyberKongz GenkaiParallel hay Garbage Friends đều không đạt được thành tích khả quan khi giá của NFT đều giảm mạnh ngay sau quá trình mở bán.

Một số cập nhật mới của The Captainz với hình ảnh mới trên mỗi NFT và được gọi là “Smart NFT” thế hệ tiếp theo cũng không nhận được nhiều phản hồi tích của của cộng đồng và khiến giá của The Captainz NFT giảm mạnh 25% chỉ trong 1 ngày. Vì vậy việc ra mắt Degods Season 3 ở thời điểm này khi tâm lí các nhà đầu tư đang còn tiêu cực và khá nhạy cảm đã khiến toàn bộ hệ sinh thái Degods sụt giảm mạnh.

Tổng kết

Degods Season 3 có lẽ không đạt được thành công như nhiều người đã kì vọng và khiến giá của Degods NFT giảm mạnh chỉ trong 1 thời gian ngắn. Trên đây là tất cả thông tin mình muốn giới thiệu về Degods Season 3, hi vọng mọi người đã nhận được những kiến thức bổ ích.

bài viết liên quan