Trending

Michael Burry cảnh báo suy thoái

Nhà đầu tư nổi tiếng Michael Burry và ông cũng là người sáng lập công ty đầu tư Scion Asset Management, đã cảnh báo về một cuộc suy thoái tiêu dùng đang rình rập và những rắc rối về thu nhập sẽ chờ đợi ở phía trước.

Ông được biết đến nhiều nhất vì là một trong những nhà đầu tư đầu tiên nhìn thấy và kiếm được lợi nhuận từ cuộc khủng hoảng thế chấp dưới chuẩn của Hoa Kỳ xảy ra từ năm 2007 đến năm 2010. Ông được mô tả trong “The Big Short”, một cuốn sách của Michael Lewis về cuộc khủng hoảng thế chấp, được dựng thành một bộ phim có sự tham gia của Christian Bale.

Burry nói trên Twitter hôm thứ Sáu:

Tiết kiệm Cá nhân của Hoa Kỳ giảm xuống mức năm 2013,  savings rate xuống mức năm 2008 – trong khi nợ tín dụng quay vòng tăng với tốc độ lập kỷ lục trở lại mức đỉnh trước dịch Covid bất chấp hàng nghìn tỷ USD tiền mặt đó đã rơi vào tay họ. Thấp thoáng: suy thoái người tiêu dùng và nhiều rắc rối hơn về thu nhập.

Tweet của ông bao gồm hai hình ảnh. Đầu tiên cho thấy sự sụt giảm mạnh trong tiết kiệm cá nhân ở Hoa Kỳ. Điều còn lại cho thấy dư nợ tín dụng tiêu dùng tăng mạnh.

Nguồn: News.bitcoin.com
Nguồn: News.bitcoin.com
Nguồn: News.bitcoin.com
Nguồn: News.bitcoin.com

Vào thời điểm viết bài, có 476 bình luận, 11 nghìn lượt thích và 2.5 nghìn lần reweet trên tweet của Burry. Nhiều người đồng ý với Burry trên Twitter, họ cảm ơn anh ấy vì đã nêu vấn đề và nói những người khác chú ý đến cảnh báo của anh ấy.

Một số người đã đồng ý rằng “những con số không biết nói dối” và nền kinh tế Hoa Kỳ đang có vẻ tồi tệ như Burry nói thậm chí còn tồi tệ hơn.

Gần đây, ngày càng có nhiều người cảnh báo rằng một cuộc suy thoái đang ở đây hoặc sắp xảy ra, bao gồm CEO Tesla Elon Musk, Tác giả Rich Dad Poor Dad Robert Kiyosaki, Chủ tịch và cựu CEO của Goldman Sachs, Lloyd Blankfein.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan