Trending

Theo một báo cáo mới của hãng truyền thông Úc Crikey News, Jackson Palmer, người cùng với Billy Markus đã phát triển Dogecoin vào năm 2013 chỉ như một trò đùa, anh nói rằng chúng ta vẫn chưa ở trong mùa đông tiền điện tử vì dòng tiền vẫn đang chảy vào thị trường bởi những người quảng bá Tài sản kỹ thuật số.

Anh ấy cũng nói rằng tài sản kỹ thuật số có thể là một trò lừa đảo mà mọi người chưa phát hiện ra.

“Tôi sẽ không nói rằng chúng ta đang trong mùa đông. Tôi vẫn thấy hàng đống tiền được kiếm bởi các nhà quảng bá tiền điện tử. Họ đang chờ đợi một đợt lừa đảo mới đến. Điều này xảy ra theo chu kỳ. Bạn đợi một lúc cho trí nhớ tập thể của thế giới quên đi nó lừa đảo đến mức nào.

Chúng ta đã có ICO, DAO. Bây giờ nó là NFT. Giờ đây, tôi đang xem IGO là những trò mới nhất.

Theo Jackson, tài sản tiền điện tử là một cách để những người làm nghề kiếm tiền trong khi chẳng phải làm gì cả, điều này đang làm thay đổi cục diện nền kinh tế theo chiều hướng xấu đi.

“Đáng buồn thay, tôi ước nó là sự kết thúc của tiền điện tử, nhưng không phải vậy. Nói một cách tổng quan hơn, trong hệ thống tổng thể này, chủ nghĩa hypercapitalism, chủ nghĩa rentier capitalism, ngày càng có nhiều người không làm gì khác ngoài việc kiếm tiền mà chẳng phải động tay động chân, điều đó khiến chúng ta phát điên lên.

Nó mang tới cho mọi người vấn đề tinh thần kỳ lạ này khiến những điều mà 5 đến 10 năm trước mọi người thường có suy nghĩ chung là “Điều đó thật kỳ lạ”, không sao cả. Bây giờ, ngay cả khi đó là gian lận, họ nghĩ rằng “Tôi có thực sự quan tâm không?”

Năm ngoái, Jackson đã gây ra một cơn bão trên mạng xã hội bằng cách chỉ trích các tài sản kỹ thuật số và đề cập đến phi tập trung và tiền tệ như những “mặt tiền” và “kế hoạch làm giàu nhanh chóng” mà những người giàu có sử dụng để dụ những người tuyệt vọng về tài chính vào bẫy và trốn thuế.

Nguồn: Dailyhodl.com

bài viết liên quan