Trending

Arthur Haye, cự CEO của Bitmex bị kết án

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ) thông báo hôm thứ Sáu rằng nhà sáng lập kiêm cựu CEO của sàn giao dịch phái sinh tiền điện tử Bitmex đã bị kết án vì vi phạm Đạo luật Bảo mật Ngân hàng (BSA). Hayes đã nhận tội vi phạm Đạo luật Bảo mật Ngân hàng vào tháng Hai.

DOJ tuyên bố:

Hayes, 36 tuổi, sống tại Miami, Florida, bị kết án sáu tháng giam giữ tại nhà và hai năm quản chế. Hayes cũng đã đồng ý nộp phạt 10 triệu USD tương ứng với số tiền mà anh ta đã thu được từ hành vi phạm tội.

Luật sư Damian Williams giải thích rằng trong khi xây dựng một nền tảng giao dịch tiền điện tử “anh ta đã thu lợi hàng triệu USD”, Hayes “cố tình bất chấp luật pháp Hoa Kỳ yêu cầu các doanh nghiệp làm phần của họ để giúp ngăn chặn tội phạm và tham nhũng.”

Williams bổ sung thêm: “Anh ta cố tình không thực hiện ngay cả các chính sách chống rửa tiền cơ bản, anh ta cho phép Bitmex hoạt động như một nền tảng trong bóng tối của thị trường tài chính.”

Hai nhà đồng sáng lập Bitmex khác là Benjamin Dalo và Sam Reed cũng đã nhận tội và dự kiến sẽ bị kết án trong thời gian sắp tới.

Giống như Hayes, hai nhà đồng sáng lập khác cũng đã bị lệnh phải trả mỗi người 10 triệu USD trong một hình phạt dân sự.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan