Trending

Nghị sĩ McCaul muốn có một “Chiến lược cứng rắn” để ngăn chặn việc sử dụng tiền điện tử làm phương tiện trốn tránh các lệnh trừng phạt

Một thành viên cấp cao của Ủy ban Đối ngoại Hạ viện, Đại diện Hoa Kỳ Michael McCaul (R-TX), đã thực hiện một số nỗ lực để ngăn chặn việc sử dụng tiền điện tử để trốn tránh các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ. Ông đã đưa ra một tuyên bố hôm thứ Năm thúc giục Chính quyền Biden tạo ra một “chiến lược cứng rắn” để ngăn chặn việc sử dụng tiền điện tử để lách các lệnh trừng phạt.

“Các công nghệ mới nổi như tiền điện tử đem tới nhiều tính ứng dụng tích cực như cứu trợ nhân đạo, nhưng chính quyền đã không theo kịp trong việc đảm bảo hình thức tiền tệ mới này không được sử dụng để gây ảnh hưởng đến an ninh quốc gia của Hoa Kỳ,” nghị sĩ lưu ý, ông giải thích:

Trừng phạt tội phạm là một bước đi ổn định trong giai đoạn đầu tiên, nhưng tôi kêu gọi chính quyền phát triển một chiến lược cứng rắn để ngăn chặn những kẻ xấu sử dụng tiền điện tử để trốn tránh các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ.

Tuyên bố của ông sau khi kết án Virgil Griffith hơn 5 năm tù liên bang vì đã giúp Triều Tiên lách các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ bằng cách sử dụng các công nghệ tiền điện tử.

McCaul cũng đã gửi một lá thư cho Tổng thống Joe Biden vào tháng trước, nêu ra những lo ngại về “việc Nga có thể lạm dụng các công nghệ mới nổi như tiền điện tử để lách các lệnh trừng phạt”.

Sau đó, nhà lập pháp đã gửi một lá thư tương tự cho Giám đốc Tình báo Quốc gia Avril Haines sau lời khai của cô trước Ủy ban Lựa chọn Thường trực Hạ viện về Tình báo về cách bộ phận của cô sẽ đối phó với việc lách các lệnh trừng phạt liên quan đến tiền điện tử.

Đầu tháng này, McCaul đã cùng Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Gregory Meeks (D-NY) giới thiệu Đạo luật minh bạch tiền điện tử của Nga. Dự luật đã nhận được sự ủng hộ của lưỡng đảng và sau đó đã được Ủy ban Đối ngoại Hạ viện thông qua. Luật này sẽ giúp “đảm bảo rằng Hoa Kỳ đang thực hiện các bước cần thiết để ngăn chặn việc sử dụng các công nghệ mới nổi này để trốn tránh các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ”.

Trong khi một số nhà lập pháp lo lắng về việc sử dụng tiền điện tử để lách lệnh trừng phạt, nhiều chuyên gia lại cho rằng tiền điện tử không phải là một công cụ hiệu quả để trốn tránh lệnh trừng phạt. Một quan chức Bộ Tài chính Hoa Kỳ cho biết vào tháng 3: “Chúng tôi không thấy rằng tiền điện tử có khả năng được sử dụng để trốn tránh các lệnh trừng phạt trên quy mô lớn.” Tuy nhiên, Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren (D-MA) đã giới thiệu một dự luật trừng phạt tiền điện tử “sẽ đặt ra những hạn chế sâu rộng đối với những người xây dựng, vận hành và sử dụng mạng lưới tiền điện tử ngay cả khi họ không có kiến ​​thức hoặc ý định giúp các bên thứ ba trốn tránh các lệnh trừng phạt”.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan