Trending

Input Output Hong Kong (IOHK), công ty kỹ thuật blockchain đằng sau mạng Cardano đã đưa ra một số “tin tức đáng thất vọng”, thông báo về việc trì hoãn một tháng đối với bản nâng cấp Vasil đã được chờ đợi từ lâu.

Theo Charles Hoskinson, người đồng sáng lập Cardano , bản nâng cấp Vasil được thiết lập để cung cấp một “cải tiến hiệu suất lớn cho Cardano” và khả năng hợp đồng thông minh của nó . Trước đó, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 29 tháng 6 , tuy nhiên ước tính mới nhất hiện được đưa ra là tuần cuối cùng của tháng 7.

Sự delay đáng thất vọng nhưng cần thiết

Trưởng bộ phận phân phối và dự án của IOHK, Nigel Hemsley, đã lưu ý trong một bài đăng trên blog ngày 20 tháng 6 rằng các thành viên của nhóm Input Output Global (IOG) đang làm việc để thực hiện quá trình nâng cấp và “đã rất gần để hoàn thành cốt lõi công việc ” nhưng vẫn còn bảy lỗi vẫn tồn tại và cần sửa lỗi thêm. Ông nói thêm.

“Vasil là chương trình phát triển và tích hợp phức tạp nhất cho đến nay, từ nhiều góc độ. Đó là một quá trình đầy thử thách, không chỉ đòi hỏi công việc của các nhóm cốt lõi mà còn phải có sự phối hợp chặt chẽ trong toàn hệ sinh thái ”.

Do đó, Cardano Foundation – tổ chức phi lợi nhuận giám sát sự phát triển của Cardano – và nhóm IOG đã đồng ý trì hoãn việc gửi Vasil hard fork đến Cardano testnet từ ngày 20 tháng 6 đến ngày 29 tháng 6.

Sau khi testnet hard fork thành công, các nhà phát triển từ các ứng dụng phi tập trung (dApps) dựa trên Cardanao và các nhà khai thác SPO của nhóm cổ phần sẽ có khoảng bốn tuần “để thực hiện các công việc tích hợp và thử nghiệm cần thiết ” trước khi bắt đầu hard fork Vasil trên mạng chính trong cuối tháng 7:

“Điều này là hợp lý và không nên vội vàng. Do đó, dự đoán đợt hard fork của mạng chính Cardano sẽ xảy ra vào tuần cuối cùng của tháng Bảy. ”

“Chúng tôi nhận ra rằng tin tức này sẽ gây thất vọng cho một số người. Tuy nhiên, chúng tôi đang hết sức thận trọng để đảm bảo rằng chúng tôi thực hiện việc triển khai này một cách chính xác, ”Hemsley nói thêm.

Sơ lược về Vasil Hard Fork

Vasil hard fork là bản nâng cấp lớn nhất đối với Cardano kể từ hardfork Alonzo từ tháng 9 2021. Bản nâng cấp mới nhất này được thiết lập để giới thiệu bốn cải tiến mạng có tên “CIP31, CIP32, CIP33 và CIP40”.

Về lý thuyết, những nâng cấp này được thiết kế để giảm dung lượng mỗi giao dịch, do đó tăng thông lượng của mạng và giảm phí giao dịch trên mạng.

Cardano là một nền tảng blockchain bằng chứng cổ phần nhằm cung cấp sự cạnh tranh với Ethereum như một mạng hợp đồng thông minh với mức phí thấp hơn. Nó hiện đang xếp thứ bảy trong số tất cả các tài sản tiền điện tử xét theo vốn hóa thị trường và vào khoảng 16 tỷ đô la.

 

Theo Cointelegraph

bài viết liên quan