Trending

Charles Hoskinson, CEO và đồng sáng lập Input-Output Global, công ty chịu trách nhiệm thực hiện nghiên cứu cho Cardano, đã nhận xét về lời đề nghị mua lại nền tảng mạng xã hội Twitter của Elon Musk.

Trong một bài đăng trên Twitter ngày hôm nay, Hoskinson tiết lộ rằng nếu nền tảng mạng xã hội phổ biến từ chối đề nghị mua lại hoàn toàn Twitter của Musk, Charles sẽ sẵn sàng xây dựng một nền tảng mạng xã hội phi tập trung với ông chủ của Tesla.

Vài tuần trước, Musk đã tham khảo ý kiến của gần 100 triệu người theo dõi để tìm hiểu xem có nên phát triển một nền tảng mạng xã hội phi tập trung tuân thủ quyền tự do ngôn luận hay không.

Trong một cuộc thăm dò được tạo trên Twitter, hầu hết những người ủng hộ Musk ủng hộ động thái của ông để ra mắt một nền tảng phi tập trung, với một số người dùng yêu cầu ông thêm tiền điện tử như Dogecoin (DOGE) vào bình tiền boa (tipping jar) của nền tảng.

Dựa trên điều này, không có gì ngạc nhiên khi ông chủ Cardano muốn hợp tác với Musk để phát triển một nền tảng mạng xã hội phi tập trung. Ông ấy muốn đồng ADA cũng được thêm vào dịch vụ tipping của nền tảng.

Musk muốn mua Twitter

Hôm qua, Musk đã đưa ra lời đề nghị mua lại Twitter với giá 41.39 tỷ USD nhằm giúp công ty đạt được các mục tiêu cộng đồng của mình. Musk cho biết anh sẵn sàng trả 54.20 USD cho mỗi lượt chia sẻ trên Twitter để cho phép anh mua được toàn bộ nền tảng.

Theo nhà sáng lập hãng xe điện Mỹ, Twitter sẽ khó đạt được mục tiêu đã đề ra trong bối cảnh hiện tại và ông ấy sẵn sàng mua lại hoàn toàn nền tảng.

Đề xuất của Musk được đưa ra trong vòng chưa đầy một tuần sau khi hơn 9% cổ phần của Twitter được mua bởi ông. Với việc Musk tự tin rằng Twitter có thể không đạt được các mục tiêu đã đặt ra trong hoàn cảnh hiện tại, ông nói rằng có thể phải xem xét lại khoản đầu tư của mình vào công ty nếu lời đề nghị của ông bị từ chối.

Các chuyên gia nhận xét về offer của Musk

Kể từ khi Elon đưa ra lời đề nghị, nhiều chuyên gia từ các ngành khác nhau đã cân nhắc về vấn đề này, đặc biệt là Twitter, nơi Musk tiết lộ động thái này.

Một trong những người bình luận về vấn đề này là Michael Saylor, Giám đốc điều hành công ty tình báo kinh doanh MicroStrategy.

Saylor, trong một tweet, đã thúc giục Musk mua từng chút một Bitcoin nếu đề nghị của anh ấy bị hội đồng quản trị Twitter từ chối. Ông luôn tin rằng giá trị của Bitcoin sẽ tăng cao trong tương lai khi ngày càng có nhiều người chấp nhận loại tài sản mới mẻ này.

Nguồn: Thecryptobasic.com

bài viết liên quan