Trending

Nhà đồng sáng lập Three Arrows Capital, Kyle Davies, chia sẻ rằng “FTX, Alameda đã thông đồng để phá hủy công ty của ông.

“Là khách hàng lớn nhất của họ, chúng tôi, 3AC, đã bị săn đuổi và các vị thế của chúng tôi bị thanh lý,” Davies cho biết trên CNBC vào đầu ngày hôm nay. “Các nhân viên của FTX đang khoe khoang về việc săn lùng và thanh lý vị thế của chúng tôi.”

CNBC cho biết họ có một tuyên bố từ nhà sáng lập FTX, Sam Bankman-Fried, người đã trả lời: “Tôi bị sốc. 100% không đồng ý… không có sự thật nào đối với những cáo buộc của họ ở đây.

Các tuyên bố được đưa ra sau nhiều tháng im lặng từ 3AC, công ty đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản vào tháng 7 sau khi hoạt động staking tiền điện tử của họ giảm sút. FTX đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản vào ngày 11/11 sau đợt token FTT bị bán tháo và tiết lộ rằng họ đã cho công ty chị em Alameda Trading vay hàng tỷ USD.

Hunting là một chiến lược giao dịch cố gắng buộc những người tham gia thị trường rời khỏi vị thế bằng cách đẩy giá của một tài sản đến một mức mà nhà giao dịch sẽ phải thực hiện lệnh cắt lỗ. Mặc dù chiến lược này thường được sử dụng bởi các công ty thương mại độc quyền như Alameda, nhưng việc tiếp cận thông tin nội bộ, chẳng hạn như chi tiết cụ thể về vị thế nắm giữ trên một sàn giao dịch sẽ mang lại lợi thế cạnh tranh.

Davies cho biết mặc dù FTX và Alameda là các công ty khác nhau, nhưng rõ ràng là họ “chia sẻ thông tin” và họ “ngồi trong cùng một phòng”.

Ông nói: “Ở các công ty không sử dụng tiền điện tử, đây không phải là cách nó được thực hiện. Có một sự phân biệt rõ ràng giữa một sàn giao dịch và bất kỳ loại công ty thương mại độc quyền nào.”

Lập luận của Davies thể hiện rằng các nhân viên của FTX đã chia sẻ thông tin chi tiết về các vị thế của 3AC với các nhà giao dịch tại Alameda và sau đó sử dụng thông tin này để giao dịch với họ và buộc đặt lệnh cắt lỗ.

Davies nói “Chúng tôi sẽ tìm ra sự thật, và chúng tôi đang mong chờ công lý.”

Theo The Block

bài viết liên quan