Trending

Nhà sáng lập của My Big Coin, có trụ sở tại Nevada, một công ty tiền điện tử không còn tồn tại đã bị kết tội lừa các nhà đầu tư hơn 6 triệu USD bằng cách tiếp thị và bán một loại tiền ảo lừa đảo mà ông tuyên bố được hỗ trợ bởi vàng và các tài sản khác trị giá 300 triệu USD.

Randall Crater, 51 tuổi, đã bị bồi thẩm đoàn liên bang ở Boston kết án hôm thứ Năm về tội gian lận chuyển tiền và giao dịch tiền tệ bất hợp pháp. Thẩm phán Tòa án quận Denise J. Casper dự kiến ​​tuyên án vào ngày 27/10. Crater bị bắt và bị buộc tội vào tháng 2/2019, sau khi bị Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ kiện vào năm trước.

Crater thành lập doanh nghiệp của mình vào năm 2013, theo một bản tin từ Văn phòng Luật sư Hoa Kỳ, ông cung cấp dịch vụ thanh toán thông qua một loại tiền kỹ thuật số gian lận mà ông tiếp thị cho các nhà đầu tư từ năm 2014 đến năm 2017.

Crater đã tuyên bố sai là đang bán “một loại tiền điện tử hoạt động đầy đủ được hỗ trợ bởi 300 triệu USD vàng, dầu và các tài sản có giá trị khác”, thông cáo cho biết.

Ông ta cũng lừa dối các nhà đầu tư rằng My Big Coin có quan hệ đối tác với MasterCard và tiền kỹ thuật số của công ty có thể được trao đổi thành tiền pháp định hoặc các loại tiền số khác. “Crater đã công khai những thông tin xuyên tạc này thông qua mạng xã hội, internet, email và tin nhắn văn bản.”

Trong quá trình thực hiện kế hoạch, Crater đã “biển thủ hơn 6 triệu USD quỹ của nhà đầu tư để thu lợi cá nhân và chi tiêu vào hàng hóa, bao gồm hàng trăm nghìn USD chi phí cho đồ cổ, tác phẩm nghệ thuật và đồ trang sức”.

Luật sư Hoa Kỳ Rachael S. Rollins cho biết: “Crater nhận thấy sự phổ biến ngày càng tăng của tiền điện tử như một cơ hội để làm giàu nhanh chóng thông qua một kế hoạch lừa đảo vô đạo đức được che đậy bằng các chiến thuật quảng bá hào nhoáng và những lời nói dối đầy ma mị. Cuối cùng, Crater chỉ là một kẻ lừa đảo đã tìm đường vào thế giới tiền mã hóa đang bùng nổ ”.

Nguồn: Theblock.co

bài viết liên quan