Trending

Anatoly Yakovenko, nhà đồng sáng lập Solana Labs, chịu trách nhiệm phát triển blockchain Solana, đã kêu gọi tất cả những validators cập nhật lên phiên bản mới nhất của node, 1.13.5. Theo Yakovenko, bản cập nhật sẽ khắc phục tất cả các sự cố ngừng hoạt động của mạng Solana do quá tải của các giao thức dựa trên UDP.

Trước đây, sự cố này đã khiến mạng Solana ngừng hoạt động kéo dài, hiện vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm. Theo Solscan, nhiều validators lớn nhất trong mạng Solana vẫn chưa được cập nhật. Trong số tất cả các validators, chỉ có 44.53% được cập nhật lên phiên bản mới nhất.

Bất chấp bản cập nhật quan trọng, cộng đồng tiền điện tử vẫn có một số câu hỏi về hiệu suất của Solana với tư cách là một blockchain. Việc chặn các node bởi các máy chủ dữ liệu lớn, lưu trữ tập trung của chúng, thời gian ngừng hoạt động kéo dài và việc cá nhân nhà đồng sáng lập phải yêu cầu những validators cập nhật đã đặt ra rất nhiều câu hỏi và càng làm tăng thêm sự ngờ vực đối với blockchain này.

Đầu tuần, đội ngũ dự án đã công bố snapshot trạng thái của mạng Solana để chứng minh tính minh bạch của hoạt động khi hầu hết người dùng lo ngại về tác động của sự sụp đổ FTX.

Theo dữ liệu được trình bày, số lượng giao dịch trung bình mỗi giây hiện là 2,000. Thời gian chặn trung bình cũng đã được cải thiện và hiện là khoảng 0.5 mili giây. Mặt khác, hoạt động mạng đã giảm, điều này được phản ánh trong việc giảm số lượng chương trình hàng ngày được sử dụng.

Theo U.today

bài viết liên quan