Trending

Nhà tạo lập thị trường tiền điện tử Wintermute, nạn nhân của vụ hack 160 triệu USD hôm thứ Ba, có hơn 200 triệu USD nợ DeFi chưa trả cho một số đối tác, theo dữ liệu on-chain.

Khoản nợ lớn nhất liên quan đến khoản vay bằng Tether (USDT) trị giá 92 triệu USD từ TrueFi, sẽ đến hạn thanh toán vào ngày 15/10.

Cuốn sách vay nợ của Wintermute cũng bao gồm khoản nợ 75 triệu USD, bao gồm USDC và WETH, nợ Maple Finance và khoản nợ 22.4 triệu USD cho Clearpool.

Wintermute có trụ sở tại London, giao dịch hàng tỷ USD mỗi ngày, đã trở thành công ty mới nhất bị ảnh hưởng bởi làn sóng tấn công trên hệ sinh thái tài chính phi tập trung vào thứ Ba. Vào tháng 8, công ty phân tích Chainalysis đã rút 190 triệu USD sau khi tin tặc khai thác lỗ hổng bảo mật, với 1.9 tỷ USD bị đánh cắp trong các vụ hack trong nửa đầu năm nay, theo công ty phân tích Chainalysis.

Trong một bài tweet sau vụ hack, Giám đốc điều hành Wintermute Evgeny Gaevoy nhấn mạnh rằng công ty vẫn còn khả năng thanh toán và nó đã “gấp đôi” số vốn chủ sở hữu đã bị đánh cắp.

“Nếu bạn là người cho Wintermute vay, một lần nữa, chúng tôi có khả năng thanh toán, nhưng nếu bạn cảm thấy an toàn hơn khi thu hồi khoản vay, chúng tôi hoàn toàn có thể làm điều đó”, Gaevoy nói trong một tweet.

Vì phần lớn khoản nợ đã phát hành là stablecoin, nên không rõ liệu mô tả của Wintermute về “vốn chủ sở hữu” có bao gồm các tài sản kỹ thuật số hay không.

Tin tặc đã gửi 111 triệu USD cho 3pool của Curve Finance nhằm tránh các stablecoin bị đóng băng bởi các nhà phát hành Tether và Circle.

Không có gì lạ khi các nhà tạo lập thị trường tiền điện tử và các công ty giao dịch gánh nợ các dự án trong quá trình hàng tỷ USD giao dịch hàng ngày. Ví dụ, Alameda hiện đang nợ TrueFi 18 triệu USD; gã khổng lồ giao dịch trước đây đã hoàn trả 484 triệu USD cho giao thức tín dụng DeFi.

Theo Coindesk

bài viết liên quan