Trending

Ảnh hưởng của quản tài viên

Các quản tài viên của vụ bitcoin Ponzi ở Nam Phi, Mirror Trading International (MTI) đã ban hành lệnh triệu tập đối với mười tám cá nhân được cho là chủ mưu đằng sau kế hoạch hiện đã không còn tồn tại. Các quản tài viên muốn các cá nhân này trả lại hơn 291 triệu USD (4,666,077,528 rand) để chi trả các thiệt hại của âm mưu.

Động thái triệu tập những kẻ được cho là chủ mưu của MTI diễn ra chỉ vài tháng sau khi các quản tài viên không thành công trong việc buộc nền tảng giao dịch bitcoin trực tuyến bị tòa án Nam Phi tuyên bố là hoạt động kinh doanh bất hợp pháp. Theo một báo cáo của Bitcoin.com News, động thái này đã gây ra sự thất vọng bởi hàng loạt các hồ sơ ra tòa muộn của các luật sư đại diện cho các nhà đầu tư MTI.

Các nhà đầu tư được cho là đã lo lắng rằng động thái của các quản tài viên sẽ trao cho những người này quyền hạn quá mức, có thể gây khó khăn cho cơ hội thu hồi vốn của họ. Sau sự can thiệp này của các nhà đầu tư, một thẩm phán Nam Phi sau đó đã trì hoãn phiên điều trần 1 ngày sau đó.

MTI mất khả năng thanh toán

Trong khi đó, một báo cáo của Mybroadband cho thấy rằng các quản tài viên kể từ đó đã yêu cầu Tòa án Tối cao Pretoria giữ các kẻ chủ mưu của MTI phải chịu trách nhiệm pháp lý theo quy định của Đạo luật Công ty. Trong bản đệ trình của mình, các nhà quản tài lập luận rằng các cá nhân được triệu tập bao gồm đồng sở hữu của MTI, Johann Steynberg và Clynton Marks, đã biết rằng sàn giao dịch bitcoin đã vỡ nợ.

“[Các bị cáo] luôn nhận thức được thực tế là MTI đang được giao dịch trong tình trạng mất khả năng thanh toán cũng như các hoạt động đã gây ra và cấu thành gian lận đối với các chủ nợ của MTI,” các quản tài viên cho biết trong lệnh triệu tập của họ.

Do đó, các quản tài viên khẳng định rằng tất cả các cá nhân được triệu tập phải được giải trình về phần của họ trong việc duy trì hoạt động kinh doanh gian lận của MTI. Được mệnh danh là vụ lừa đảo tiền điện tử lớn nhất vào năm 2020, MTI sụp đổ ngay sau khi CEO Johann Steynberg biến mất cùng với các quỹ đầu tư vào cuối năm 2020. Anh ta sau đó bị cơ quan thực thi pháp luật Brazil bắt giữ vào cuối năm 2021.

Sau sự sụp đổ của nền tảng giao dịch trực tuyến, các quản tài viên do tòa án chỉ định đã tiến hành một cuộc chiến chống lại một nhóm các nhà đầu tư phản đối quy trình thanh lý. Nhóm này khẳng định MTI vẫn có khả năng thanh toán và do đó không nên thanh lý, họ muốn tòa án dừng quá trình này.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan