Trending

Dữ liệu mới lập luận rằng Bitcoin (BTC) có thể đi ngang trong hai năm nữa trước khi bắt đầu lại chu kỳ tăng giá.

Trong một dòng tweet vào ngày 6/4, nhà giao dịch kỳ cựu Peter Brandt đã nhấn mạnh rằng các mô hình trong lịch sử chỉ ra rằng những người nắm giữ BTC sẽ phải đợi đến năm 2024 cho cú moonshot tiếp theo.

8 tháng giảm giá, và 25 tháng để chờ đợi?

Bitcoin đã gây ngạc nhiên cho các nhà phân tích về những gì nó thể hiện trong năm qua, vì mức đỉnh “bùng nổ” rất được mong đợi vào quý 4/2021 thấp hơn nhiều so với dự kiến.

Sau khi BTC/USD giảm hơn 50% so với mức cao nhất mọi thời đại (ATH) khiêm tốn đó, cuộc tranh luận xung quanh mối quan hệ của giá với chu kỳ giảm một nửa mỗi bốn năm của Bitcoin đã thay đổi.

Thị trường theo như Cointelegraph đưa tin, đã quen với đỉnh giá vĩ mô đến một lần trong chu kỳ bốn năm, cụ thể là năm sau mỗi sự kiện giảm một nửa reward block của Bitcoin.

Tuy nhiên, hiện tại, hành động giá khó dự đoán hơn và trong khi các yếu tố kiểm soát nó rất nhiều và đa dạng, điều đó không nhất thiết có nghĩa là phe mua sẽ bứt phá tại một thời điểm khác trong chu kỳ hiện tại.

Dữ liệu của Brandt cho thấy làn sóng tăng giá tiếp theo của Bitcoin có thể phải đến tháng 5/2024 – gần như chính xác với việc giảm một nửa phần thưởng đào khối BTC tiếp theo.

Về mặt lịch sử, đây sẽ là một năm quá sớm để BTC giảm giá, nhưng vẫn có thể tăng giá x10 lần dựa trên các mô trong hình lịch sử vượt ra ngoài chu kỳ halving mỗi 4 năm.

“Brandt giải thích: “Hai lần trước đây BTC tăng x10 làn trở lên và thời gian trung bình là 33 tháng trước khi giai đoạn rocket xuất hiện vào năm 2024.”

Từ từ và cẩn thận

Về điều gì có thể khiến Bitcoin bị kìm hãm cho đến thời điểm đó? Các nhà phân tích đã chỉ ra rất rõ ràng về các yếu tố vĩ mô.

Trạng thái hiện tại có thể thay đổi một khi cú sốc ban đầu của những sự kiện này lắng xuống. Cả Arthur Hayes, cựu Giám đốc điều hành của sàn giao dịch BitMEX và nhà phân tích Mike McGlone của Bloomberg đều tự tin hơn về Bitcoin trong khung thời gian dài so với những tháng tới.

Nhà thống kê Willy Woo dự báo vào tháng 2 về triển vọng năm 2022: BTC là một biện pháp an toàn có rủi ro.

“Trong kịch bản chiến tranh, thị trường sẽ phải đón nhận rủi ro đầu tiên, phản ứng thứ hai của thị trường là hướng tới sự an toàn.”

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan