Trending

Tether là một stablecoin neo với đồng đô la Mỹ không nằm trong hệ thống tài chính chính thống và được sử dụng chủ yếu qua các mạng lưới tiền điện tử. Tether được kiểm soát tập trung vì nó được quản lý bởi một công ty giữ một khoản dự trữ USD và các tài sản khác (bao gồm cả bitcoin) được báo cáo sẽ hỗ trợ mỗi Tether tương đương một USD. Chính phủ Hoa Kỳ đã đi sau Tether nhiều năm vì họ đã vận hành thành công bên ngoài hệ thống truyền thống và phục vụ người dùng trên khắp thế giới. Tất cả những điều này cho thấy rằng không thực sự nên nắm giữ Tether trừ khi thực sự cần thiết để thực hiện cho một giao dịch.

Như đã nói, có nhu cầu đáng kể đối với Tether trên toàn cầu khi các cá nhân tìm cách tránh sự biến động giá ngắn hạn của bitcoin. Nhiều người ở các nền kinh tế mới nổi không có điều kiện ngồi lại và theo dõi biến động giá của bitcoin và thay vào đó họ chọn lưu trữ một số tài sản của họ trong stablecoin để họ có thể nắm giữ mà không phải lo lắng khi họ muốn sử dụng chúng để chi tiêu. Nhiều người ưa thích bitcoin không thích sự thật này nhưng đó là một sự thật phũ phàng.

Điều thú vị về việc triển khai Tether trên Lightning của Synonym là nó sử dụng giao thức Omni Layer, nơi mà Tether đã từng khởi chạy ở trên đó trong quá khứ. Do phí giao dịch trên blockchain này tăng lên trong những năm mà Tether còn hỗ trợ trên Omni Layer, Tether từ đó đã chuyển sang các blockchain khác để tận dụng mức phí tương đối thấp và kể từ đó độ phổ biến đối với người dùng của Tether mang lại cho họ hàng tá lợi ích. Tạo điều kiện cho họ tiếp tục nhảy từ blockchain này sang blockchain tiếp theo.

Việc triển khai Tether trên Lightning của Synonym là hoàn toàn có thể xảy ra vì Lightning Network hiện cung cấp mức phí đủ thấp trên đầu blockchain an toàn nhất trên thế giới. Theo nhiều ý kiến rằng sẽ thật tuyệt khi thấy Tether (hoặc cách sử dụng stablecoin nói chung) chuyển trở lại bitcoin ngay cả khi có nhiều niềm tin rằng USDT đang thất bại thảm hại và stablecoin chỉ là một cơ chế chung chuyển khi chuyển từ tài sản fiat sang bitcoin.

Ít nhất, những nỗ lực của Synonym đang thúc đây mở rộng mạnh mẽ hơn trên Lightning Network, điều này rất tuyệt. Như chúng tôi đã nói vào ngày hôm qua liên quan đến việc BIP47 được triển khai trong bộ công cụ Dev của Bitcoin, sẽ rất thú vị khi quan sát cách mà OP_Return được Omni Layer tận dụng, sẽ tạo ra khả năng mở rộng tự nhiên khiến trường hợp sử dụng này trở thành một điểm sáng tạm thời trong vòng đời của bitcoin.

 

 

Nguồn: bitcoinmagazine.com

bài viết liên quan