Trending
  • .Swoosh sẽ cho phép các fan của Nike thu thập và thậm chí đồng sáng tạo các vật phẩm ảo.
  • Trang web hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm nhưng có kế hoạch ra mắt bộ sưu tập kỹ thuật số đầu tiên vào năm tới.
  • Nike đã kiếm được tổng cộng 185 triệu đô la doanh thu NFT cho đến nay.

Thương hiệu thể thao Nike đã là một trong những thương hiệu thành công nhất trong web3. Bây giờ, nó sẽ quảng cáo giày ảo và các mặt hàng khác trên nền tảng của riêng mình.

Hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm nhưng dự kiến ​​sẽ ra mắt bộ sưu tập kỹ thuật số đầu tiên vào năm tới, .Swoosh (phát âm là “chấm swoosh”) sẽ cho phép người hâm mộ Nike thu thập và thậm chí đồng sáng tạo các vật phẩm ảo với công ty.

Theo một tuyên bố của công ty, các thành viên cộng đồng sẽ “sớm” có thể mặc các vật phẩm này trong trò chơi kỹ thuật số và trải nghiệm nhập vai. 

“Chúng tôi đang định hình một thị trường của tương lai với một nền tảng có thể truy cập được dành cho những người tò mò về web3. Trong không gian mới này, cộng đồng .Swoosh và Nike có thể cùng nhau sáng tạo, chia sẻ và hưởng lợi,” Ron Faris, GM của Nike Virtual Studios cho biết.

Cho đến nay, thương vụ đặt cược của Nike vào web3 đã được đền đáp.

Nike đã ra mắt trải nghiệm vào tháng 11 năm 2021 trên nền tảng trò chơi ngày càng đông đúc thương hiệu Roblox, thu hút hơn 26 triệu lượt truy cập cho đến nay. Tháng sau đó, Nike đã mua lại studio NFT RTFKT và bắt đầu tung ra các bộ sưu tập kể từ đó.

Trong số đó, bộ sưu tập 20.000 đôi giày thể thao ảo của Cryptokicks bao gồm một chiếc NFT được bán với giá 134.000 USD.

Nike đã kiếm được tổng doanh thu từ NFT là 185 triệu đô la, theo dữ liệu được công bố trên Dune Analytics. Trong đó, 93 triệu đô la đến từ doanh thu bán hàng chính và 92 triệu đô la từ tiền bản quyền. 

Chỉ riêng những con số đã khiến các thương hiệu quan tâm đến metaverse khác trở nên nhạt nhòa khi so sánh. Dolce & Gabbana đã thu về doanh thu NFT là 24 triệu đô la, trong khi Tiffany kiếm được 13 triệu đô la. 

Nhưng cùng một bộ dữ liệu cũng cho thấy Nike đã bị ảnh hưởng bởi cả thị trường giá xuống và sự gia tăng của vấn đề tùy chọn tiền bản quyền. Doanh thu đã giảm mạnh so với mức cao mà nó đạt được trước khi đạt đỉnh vào tháng 4 năm 2022. 

Sản phẩm hàng đầu của Nike, bộ sưu tập NFT CloneX nổi tiếng, chiếm tỷ lệ lớn trong doanh thu NFT của RTKFT, chiếm 64% thu nhập tiền bản quyền kể từ ngày 1 tháng 11. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan