Trending

Ví NFT là gì?

Ví NFT( NFT Wallet) là một loại công cụ hỗ trợ người dùng lưu giữ các NFT dưới nhiều định dạng khác nhau. Khi mà với sự phát triển mạnh mẽ trong việc mua bán và sưu tập NFT, các ví NFT xuất hiện như ngày càng nhiều hơn. Chúng không chỉ giúp người dùng có thể lưu trữ hay mua bán mà còn sở hữu những tính năng “độc” – “lạ”, góp phần thu hút cũng như thúc đẩy sử trong việc sử dụng ví và tích trữ bộ sưu tập cho riêng mình.

Công dụng của ví NFT

  • Giúp người dùng dễ dàng bảo vệ NFT của mình, vì mỗi NFT là độc nhất và không thể thay thế. Chưa kể đến những NFT có giá trị rất cao, cần phải bảo quản cẩn thận.
  • Giúp người dùng dễ dàng thực hiện giao dịch một cách đơn giản, nâng cao trải nghiệm người dùng. Kết nối với các dApp dễ dàng để giao dịch như với các loại tiền điện tử thông thường.
  • Giúp người dùng có thể quản lý các NFT của mình sở hữu một cách tập trung nhất.

Tiêu chí chọn ví NFT

  • Khả năng tương thích Cross-chain bởi càng hỗ trợ nhiều chuẩn token NFT thì càng giúp người dùng thuận tiện trong việc sử dụng.
  • Tính bảo mật là điều thứ hai mà người dùng cần chú ý đến khi chọn ví NFT hay bất kì loại ví nào khác.
  • Giao diện sử dụng phải thân thiện và dễ dùng, tương thích với các nền tảng Marketplace/Game ngay trên ví. Cùng với đó là tương thích với nhiều thiết bị.
  • Hiển thị đầy đủ thông tin của NFT, kết nối tới các NFT Marketplace hay Game thật nhanh.

Các ví NFT nổi bật trên thị trường

Metamask

Đây là ví được ưa chuộng sử dụng nhất hiện tại bởi rất nhiều ưu điểm vượt trội. Có thể kể đến như giao diện thân thiện dễ dùng, hỗ trợ cả máy tính và điện thoại, hỗ trợ tối ưu cho Ethereum và các EVM blockchains, kết hợp được với nhiều dApp trong thị trường.

Tuy nhiên vẫn còn các điểm yếu như không hỗ trợ hiện hình ảnh NFT, phải thêm các mạng lưới thủ công nên khá cồng kềnh, dễ bị giả danh gây nguy hiểm cho người dùng và không hỗ trợ NFT mạng Solana.

Phantom

Đây là loại ví được dùng dành cho nền tảng Solana được nhiều người dùng tin tưởng. Mạng Solana sở hữu nguồn NFT chỉ đứng sau Ethereum, nó hỗ trợ các NFT chạy trên nền tảng này một cách mượt mà và trơn chu.

Ví có giao diện đơn giản, dễ sử dụng, NFT hiển thị trực tiếp trên ví với thông tin chi tiết, có thể kết nối hầu hết với game/dapp/marketplace trên Solana. Đặc biệt là có thể mint NFT nhanh chóng trên ứng dụng. Tuy nhiên điểm trừ chính là chỉ giới hạn trong hệ sinh thái Solana.

Coin98 Super App

Đây là ví multi-chain chuyên dụng cho thế giới DeFi, ngoài việc lưu trữ giao dịch coin/token, ví còn có thể sử dụng để lưu trữ NFT hay giao dịch một cách an toàn và tiện lợi.

Nhờ ưu điểm multi-chain giúp ví dễ dàng lưu trữ, gửi và nhận NFT trên các EVM chain và cả Solana. Tuy nhiên còn một vài nhược điểm như hay có lỗi không hiển thị trong ví hoặc không hiển thị đồ hoạ của NFT, một vài dự án cần được ví hỗ trợ mới hiển thị được NFT.

Lời kết

Trên đây là những thông tin bạn cần biết về ví NFT cũng như các loại ví NFT tốt nhất mà bạn nên sử dụng khi tham gia thị trường NFT. Hy vọng sẽ giúp ích các bạn trong việc đầu tư sắp tới. Chúc các bạn thành công.

bài viết liên quan