Trending

Khi nhắc đến nền tảng blockchain đi đầu trong việc đề cao quyền riêng tư và có tính linh hoạt cao thì đa số nhà đầu tư sẽ nhớ ngay đến Oasis Network. Điều đó có được bởi những đặc điểm nổi bật và cộng đồng rộng lớn của nó. Nếu bạn thấy dự án này thu hút và muốn tìm hiểu về nó thì bài viết này của Coinviet sẽ giải đáp cho bạn “Oasis Network là gì?”. Đồng thời bài viết sẽ cung cấp những thông tin cần biết về dự án này và token ROSE như cơ cấu hoạt động, đặc điểm nổi bật, tính năng chính của Oasis Network, token ROSE là gì?, có nên đầu tư vào token ROSE không?…

Oasis Network là gì?

Oasis Network là một nền tảng blockchain riêng tư và linh hoạt

Oasis Network là một nền tảng blockchain phi tập trung được cải thiện nhiều vấn đề về khả năng mở rộng, tốc độ giao dịch, phí giao dịch. Oasis Network mang nhiều điểm tương đồng với Ethereum nhưng riêng tư hơn và linh hoạt hơn. Người dùng của Oasis Network có thể sử dụng hợp đồng thông minh, xây dựng và phát triển các ứng dụng tài chính phi tập trung như DeFi, NFT, Metaverse

Đặc điểm nổi bật của Oasis Network

Đặc điểm nổi bật của dự án là có thể mở rộng tốt, tính linh hoạt cao, có thể mở rộng DeFi riêng, bảo mật dữ liệu tốt, thông lượng cao… Cụ thể:

  • Oasis Network tách sự đồng thuận và thực thi thành hai lớp – Consensys Layer và Paratime Layer nên có khả năng mở rộng tốt và tính linh hoạt cao
  • Oasis Network có thể mở rộng DeFi riêng: Oasis Network phát triển để chạy các hợp đồng thông minh một cách riêng tư, giúp dữ liệu được bí mật trong quá trình xử lý.
  • Oasis Network không dựa vào codebase của các nền tảng khác mà được xây dựng từ đầu với tính bảo mật dữ liệu và tăng thông lượng lên đến 1.000 giao dịch mỗi giây
  • Phí giao dịch của Oasis Network thấp hơn nhiều so với Bitcoin và Ethereum
  • Oasis Network có thể mã hóa dữ liệu và tăng quyền riêng tư
  • Người dùng có thể tự xây dựng một ParaTime riêng với những thay đổi phù hợp với cách hoạt động của mình.

Những tính năng chính của Oasis Network

Blockchain bảo mật riêng tư

Oasis Network là nền tảng blockchain đi đầu trong việc hỗ trợ quyền riêng tư.Đồng thời đây cũng là nền tảng đầu tiên trong lĩnh vực này có thể mở rộng trên thế giới. Paratime Layer của Oasis Network sử dụng công nghệ điện toán bí mật .Vậy nên khi mở khóa hoặc sử dụng ứng dụng mới trên blockchain, mạng lưới này có thể sử dụng các mã bảo mật để đảm bảo tính an toàn của dữ liệu.

Nền tài chính phi tập trung mở rộng

Thiết kế mở rộng đã giúp Oasis Network cải thiện tốc độ và thông lượng của các giao dịch DeFi. Yếu tố này kết hợp cùng việc đề cao quyền riêng tư của người dùng đã giúp Oasis Network có thể tạo ra một thị trường chính thống mới. 

Dữ liệu mã hóa

Oasis sử dụng cơ chế mã hóa dữ liệu nên có thể mở khóa các trường hợp sử dụng, thay đổi trò chơi, ứng dụng, dự án blockchain trên nền tảng. Điều này đã cung cấp và duy trì năng lượng cho thế hệ tiếp theo của những nền tảng phát triển theo hướng đề cao quyền riêng tư.

Cộng đồng phát triển năng động

Oasis Network có một cộng đồng phát triển rộng lớn mang tính toàn cầu và phổ biến. Cộng đồng ấy gồm hàng nghìn nhà khai thác, nhà phát triển, đối tác chiến lược, đại sứ và đặc biệt là gần mười nghìn thành viên.

Cơ cấu hoạt động của Oasis Network

Cơ cấu hoạt động của Oasis Network gồm hai thành phần chính: 

  • Consensus Layer – lớp đồng thuận:  là một sự đồng thuận có thể mở rộng, thông lượng cao, an toàn, bằng chứng cổ phần được điều hành bởi một tập hợp các validator node xác thực phi tập trung.
  • ParaTime Layer – lớp thực thi:  lưu trữ nhiều thời gian chạy song song (ParaTimes), mỗi thời gian đại diện cho một môi trường máy tính được nhân rộng với trạng thái được chia sẻ.

Lộ trình phát triển của Oasis Network

Oasis Network được thành lập năm 2018. Sau 3 năm, Oasis Network đã hoàn thành được lộ trình mà mình đã công bố. Chi tiết lộ trình tiếp theo vẫn đang được Oasis Network cập nhật và chưa được công bố ra cộng đồng. 

Đội ngũ phát triển của Oasis Network

Oasis Labs là nhà phát triển cốt lõi của Oasis Network, được thành lập vào năm 2018. Đội ngũ của Oasis Labs bao gồm các nhà nghiên cứu hàng đầu thế giới, các chuyên gia bảo mật và những người ủng hộ quyền riêng tư. Họ đến từ những công ty và tập đoàn lớn trên khắp thế giới như Apple, Google, Amazon, UC Berkeley, Carnegie Mellon, Goldman Sachs, Stanford, Harvard…  Mục tiêu chung của họ là xây dựng một nền tảng cho một nền kinh tế dữ liệu có trách nhiệm.

Nhà đầu tư của Oasis Network

Quỹ Oasis đã nhận được sự ủng hộ của một số nhà đầu tư lớn trong ngành như Binance Labs, Pantera, Dragonfly Capital, Jump Capital, Electric Capital… Điều này đã khiến cho quỹ Oasis có quy mô lên tới 200.000.000 USD.

Tổng quan về token ROSE

ROSE là gì?

ROSE là token gốc của Oasis Network. Token này được sử dụng như nguồn năng lượng để vận hành nền tảng và có chức năng trả phí giao dịch, ủy quyền trong Consensus Layer, làm phần thưởng staking. Tổng nguồn cung hiện tại của token ROSE là 10 tỷ token và nguồn cung đang được lưu hành là gần 3,5 tỷ token.

Phân bổ token ROSE

Tổng nguồn cung của token ROSE được phân bổ theo biểu đồ sau:

Thành phần phân bổ gồm:

  • Backers – Người ủng hộ: là token được bán trực tiếp cho những người ủng hộ trước khi mainnet được ra mắt.
  • Core Contributors – Những người đóng góp cốt lõi: được sử dụng để thưởng cho các staker và delegator đã đóng góp vào sự phát triển của Oasis Network.
  • Foundation Endowment – Quỹ tài trợ: được dùng để tài trợ cho Tổ chức Oasis để thúc đẩy sự phát triển và duy trì Oasis Network.
  • Community and Ecosystem – Cộng đồng và Hệ sinh thái : Các token này được dùng cho các chương trình , sự kiên quảng bá và thu hút cộng đồng Oasis Network. Trong đó bao gồm cả các khoản tài trợ dành cho nhà phát triển và các ưu đãi cộng đồng khác của Oasis Foundation.
  • Strategic Partners and Reserve – Đối tác chiến lược và Dự trữ : Các chương trình và dịch vụ tài trợ được cung cấp bởi các đối tác chiến lược quan trọng trong Oasis Network.
  • Staking Rewards – Phần thưởng cố định: Phần thưởng được trả theo chuỗi cho những người thành lập và người được ủy quyền vì đã đóng góp vào sự bảo mật của Oasis Network.

Lịch trình phân bổ token ROSE

Định hướng của Oasis là không phát hành công khai hết 10 tỷ token khi khởi chạy Mainnet nên chỉ 1,5 tỷ token trong tổng cung được phát hành và lưu hành trong giai đoạn ra mắt Mainnet. 

Thêm vào đó, một phần token của Foundation không trong nguồn cung lưu hành sẽ được stake trên nền tảng khi ra mắt. Bất kì phần thưởng cố định nào kiếm được sẽ quay trở lại Network thông qua các ủy quyền xác thực trong tương lai, phát triển tính năng mạng và tài trợ hệ sinh thái.

Các token dành riêng cho phần thưởng cố định sẽ được giải ngân theo cơ chế khai thác trên chuỗi, được tính toán dựa trên số lượng khối được tạo ra, số lượng staking node đang tham gia và số lượng token được stake…

Các thành phần còn lại sẽ được phân bổ theo tiến độ phát hành sau:

Mua token ROSE ở đâu?

Có thể mua token ROSE trên rất nhiều sàn giao dịch như Binance, KuCoin, Gate.io, Coinlist Pro… Trong số đó thì sàn giao dịch Binance được đánh giá cao và nhiều người lựa chọn nhất vì tính thanh khoản cao.

Ví lưu trữ token ROSE

Ngoài lưu trữ token ROSE trực tiếp trên ví của các sàn giao dịch thì bạn còn có thể sử dụng các ví sau:

  • Bitpie Mobile Wallet: là một ví tiền điện tử an toàn, thân thiện với người dùng và có sẵn trên các thiết bị di động. Bạn có thể tạo địa chỉ ví Oasis trên Bitpie Mobile Wallet để bạn có thể nhận token ROSE và chuyển token ROSE đến các địa chỉ ví Oasis hợp lệ khác.
  • Nhà cung cấp lưu ký – Custody Providers: Copper.co, Anchorage, Finoa
  • Ledger Wallet: là một ví cứng được đánh giá là an toàn. Nhưng bạn cần phải mua thiết bị lưu trữ của Ledger mới có thể sử dụng.

Có nên đầu tư vào token ROSE không?

Có rất nhiều lý do nên đầu tư vào dự án Oasis Network và token ROSE như:

  • Nếu so sánh với Bitcoin và Ethereum thì tốc độ xử lý của Oasis Network nhanh hơn, lên đến 1000 TPS nhưng chi phí giao dịch lại thấp hơn
  • Đây là nền tảng được xây dựng từ đầu và có đội ngũ phát triển có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin
  • Giá của token ROSE thấp nên có thể thu hút cả những nhà đầu tư vốn ít
  • Oasis Network đảm bảo rằng dữ liệu người dùng luôn ở chế độ riêng tư và do người dùng trực tiếp quản lý mà không bị kiểm duyệt
  • Token ROSE được niêm yết trên rất nhiều sàn giao dịch lớn trên thế giới và có thể giao dịch 24/24 dù bạn ở bất kì nơi đâu và vào khoảng thời gian nào mà chỉ cần có kết nối internet.

Bên đó cũng có những điều nhà đầu tư nên cân nhắc trước khi đầu tư vào dự án và token ROSE như:

  • Token ROSE có biến động giá khá mạnh và bị ảnh hưởng bởi giá Bitcoin cũng như thị trường tiền mã hóa nói chung
  •  Token ROSE được phát hành chưa lâu nên còn mới mẻ và cần phát triển hơn nữa trong thời gian dài
  • Dự án có vô số nền tảng blockchain khác cạnh tranh như Ethereum, Solana, Polkadot, Avalanche

Tổng kết

Vậy là bài viết đã giải đáp câu hỏi “Oasis Network là gì?” và giới thiệu chi tiết về cơ cấu hoạt động, đặc điểm nổi bật, tính năng chính của dự án. Bên cạnh đó bài viết cũng cung cấp các thông tin chi tiết về token ROSE như token ROSE là gì?, có nên đầu tư vào token ROSE không?… Mong rằng bài viết đã giúp bạn đọc hiểu rõ về dự án Oasis Network và có thêm một lựa chọn đáng cân nhắc trên con đường đầu tư của mình.

bài viết liên quan