Trending

Optimism (OP), token của dự án về giải pháp mở rộng Ethereum layer 2 Optimism, đã giảm 65,6% so với giá niêm yết 4,57 đô la ngay sau đợt airdrop rất được mong đợi của nó.

OP hiện đang giao dịch ở mức $1,57 sau khi giảm xuống mức $0,79 trong những giờ đầu sau khi niêm yết, theo dữ liệu từ CoinMarketCap.

Vào tháng 4 năm 2022, Optimism đã công bố một đợt airdrop 5% tổng cung token OP tương đương gần 215 triệu token. Theo dữ liệu từ Dune Analytics, có tổng cộng 248.699 người dùng đủ điều kiện nhận airdrop. 

Hiện tại, ít hơn một nửa số token airdrop có sẵn đã được xác nhận quyền sở hữu.

Khả năng mở rộng Optimism đã được kiểm tra thông qua đợt airdrop

Nhu cầu lớn đối với đợt airdrop đã kiểm tra khả năng mở rộng của giải pháp lớp 2. 

“OP Drop #1 đã có một buổi ra mắt đầy sóng gió”, team Optimism đã tweet.

Người dùng đã gặp phải sự chậm trễ trong việc claim phần thưởng airdrop của họ do lưu lượng truy cập lớn trên RPC công khai của Optimism (một cổng cho các ứng dụng kết nối với blockchain).

Airdrop cũng dẫn đến sự gia tăng đáng kể số lượng địa chỉ giao dịch trên Optimism. Theo dữ liệu từ Dune Analytics, số lượng địa chỉ giao dịch đã tăng 150%, từ 7,6 nghìn lên 19 nghìn trong 24 giờ qua.

Địa chỉ giao dịch mỗi ngày trên Optimism. Nguồn: Dune Analytics.

Và vì bắt buộc phải kết nối các tài sản từ Ethereum sang Optimism để có thể claim airdrop, hoạt động trên các cầu (bridge) liên quan cũng tăng lên đáng kể. Số lượng người dùng sử dụng cầu Optimism đã tăng từ 141 người dùng vào ngày 30 tháng 5 lên 3.981 người dùng vào ngày hôm nay, theo Dune Analytics.

Theo dữ liệu từ Etherscan, có đến 71.439 ví chứa token OP tại thời điểm viết bài. Hơn 88.300 địa chỉ đã claim phần thưởng  airdrop của họ, cho thấy rằng khoảng 17.000 ví ngay lập tức bán token OP của họ để kiếm lợi nhuận.

Sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu Binance cũng báo cáo sự chậm trễ đối với việc nạp gửi token trên mạng Optimism do nhu cầu của người dùng trên mạng tăng mạnh. 

Việc niêm yết token OP trên Binance cũng đã bị trì hoãn khoảng một giờ đến 8 giờ sáng theo giờ UTC ngày hôm nay.

Token OP hiện được giao dịch trên các sàn giao dịch tiền điện tử khác nhau, bao gồm Huobi, Kucoin, Coinbase, Bitrue và OKX.

 

Nguồn: decrypt

bài viết liên quan