Trending

Marketplace NFT OpenSea đang mau chóng loại bỏ các nghệ sĩ và người dùng Cuba để tuân thủ các biện pháp trừng phạt của Hoa Kỳ.

Người phát ngôn của OpenSea chia sẻ với Artnet News:

“Chúng tôi tuân thủ luật trừng phạt của Hoa Kỳ, các điều khoản dịch vụ của chúng tôi nghiêm cấm các cá nhân bị xử phạt, cá nhân ở các khu vực pháp lý bị xử phạt hoặc các dịch vụ sử dụng OpenSea.”

Xác nhận được đưa ra sau khi tài khoản Twitter NFTcuba.ART chia sẻ ảnh chụp màn hình email giải thích rằng một tài khoản đã bị “vô hiệu hóa do hoạt động đi ngược lại Điều khoản dịch vụ của Opensea”.

Chế tài trong không gian “phi tập trung”

Mặc dù hầu hết công nghệ sổ cái phân tán vốn đã phi tập trung, nhưng ngành công nghiệp tiền điện tử vẫn có các nền tảng tập trung lớn tuân thủ các lệnh trừng phạt quốc tế.

Đầu tháng này, Reuters đã đưa tin rằng Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đang cân nhắc khả năng buộc tội Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, với tội rửa tiền và vi phạm lệnh trừng phạt.

Gần cuối tháng 11, sàn giao dịch tiền điện tử Kraken đã đồng ý với khoản bồi thường trị giá 362,000 USD vì vi phạm lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ đối với Iran.

Vào tháng 10, Dapper Labs cho phép người dùng có kết nối với Nga rút NFT của họ sau khi tạm thời đóng băng chúng để tuân thủ lệnh trừng phạt của EU. Ngoài ra và có lẽ là nổi tiếng nhất, tháng đó cũng chứng kiến ​​Bộ Tài chính Hoa Kỳ xử phạt phần mềm xáo trộn dòng tiền điện tử mã nguồn mở Tornado Cash.

Theo The Block

bài viết liên quan