Trending

Gã khổng lồ marketplace NFT OpenSea đã giới thiệu bộ công cụ đầu tiên cho người dùng vào cuối tuần này, cho phép người tạo bộ sưu tập NFT mới thực thi tiền bản quyền on-chain.

Ra mắt vào ngày 8/11, công ty cho biết họ muốn “thực hiện một cách tiếp cận có nguyên tắc, chu đáo đối với chủ đề này”, sau một cuộc tranh luận kéo dài trên thị trường về quy trình hành động chính xác trong việc thực hiện các khoản thanh toán cho nhà sáng tạo.

Đoạn code mà sàn cấp cho nhà sáng tạo quyền truy cập hạn chế bán NFT cho các marketplace thực thi phí người sáng tạo.

“Rõ ràng là nhiều người sáng tạo muốn có khả năng thực thi các khoản phí on-chain và chúng tôi tin rằng lựa chọn phải là của họ chứ không phải là của thị trường”, công ty viết trên Twitter. “Vì vậy, chúng tôi đang xây dựng các công cụ mà chúng tôi hy vọng sẽ cân bằng quy mô bằng cách trao nhiều quyền hơn vào tay nhà sáng tạo để kiểm soát mô hình kinh doanh của họ.”

“Chúng tôi quan tâm đến việc tạo ra một hệ thống tốt hơn”, Giám đốc điều hành OpenSea, Devin Finzer chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với The Block ngay sau khi thông báo về động thái này. “Suy nghĩ của chúng tôi là luôn lùi lại một bước và nghĩ ra tất cả các giải pháp khả thi cho vấn đề hơn là đi theo một phần của ngành.”

Trong những tháng tới, công ty cũng sẽ sản xuất các công cụ bổ sung phục vụ mục đích tương tự và thu hút ý kiến ​​phản hồi của cộng đồng về những phát triển.

Đối với các bộ sưu tập hiện tại muốn có các tùy chọn để thực thi các khoản thanh toán cho nhà sáng tạo, họ cho biết sẽ chờ triển khai bất kỳ thay đổi nào cho đến ít nhất là ngày 8/12.

Công ty đang xem xét một loạt các phương pháp tiếp cận. Những điều này có thể bao gồm việc tiếp tục thực thi phí off-chain với một số tập hợp con của bộ sưu tập, cho phép nhà sáng tạo trả phí tùy chọn hoặc cộng tác trên các tùy chọn thực thi on-chain khác dành cho nhà sáng tạo. Các smart-contract của một số bộ sưu tập hiện có có thể đã cho phép nâng cấp OpenSea, điều này sẽ thực thi tiền bản quyền on-chain, trong khi các hợp đồng khác sẽ là một thách thức lớn hơn để thay đổi, Finzer nói.

Các động thái này diễn ra khi rất nhiều marketplace đang tranh giành để họ làm địa điểm chính cho giao dịch NFT. Một số marketplace, chẳng hạn như marketplace trên Solana Magic Eden, đã chọn cắt giảm hoàn toàn phí cho người sáng tạo hoặc biến chúng thành tùy chọn, trong khi những marketplace khác như marketplace NFT mới của Stepn, Mooar, đã chuyển sang mô hình đăng ký.

Tiếng nói của OpenSea về chủ đề này đã bị vắng bóng một cách rõ ràng, vì marketplace đánh dấu tỷ trọng lớn nhất trong khối lượng giao dịch NFT.

OpenSea đã viết về hiện tượng này trong vài tháng qua.

Theo The Block

bài viết liên quan