Trending
  • OpenSea thông báo rằng dự án sẽ tự động lập chỉ mục và niêm yết các bộ sưu tập NFT trên Solana.
  • Các bộ sưu tập sẽ tự động được niêm yết trên thị trường miễn là chúng đáp ứng một số tiêu chí.

OpenSea cho biết họ sẽ tự động lập chỉ mục các bộ sưu tập NFT trên Solana, giúp những người sáng tạo tập trung vào Solana dễ dàng niêm yết bộ sưu tập của mình trên nền tảng hơn.

Theo OpenSea, những người sáng tạo NFT tập trung vào Solana sẽ không cần phải đăng ký để niêm yết các bộ sưu tập của họ vì chúng sẽ tự động được lập chỉ mục dựa trên một số tiêu chí. Tiêu chí đầu tiên là các bộ sưu tập NFT được tạo bằng các launchpad như CandyMachine, Magic Eden và LaunchMyNft của Metaplex sẽ được tự động lập chỉ mục.

Thứ hai, những người sáng tạo không sử dụng các launchpad có thể mong đợi NFT của họ được hỗ trợ trên thị trường của OpenSea một cách tự động nếu bộ sưu tập code theo tiêu chuẩn “Bộ sưu tập được chứng nhận Metaplex”. Theo OpenSea, tiêu chuẩn mở đó được tạo ra với mục đích giúp dễ dàng xác định xem một số NFT có thuộc một bộ sưu tập cụ thể hay không.

“Đây là một bước khác trên hành trình hướng tới một hệ sinh thái mở, nơi bạn có thể làm việc trên dự án của mình và khởi chạy một cách không cần cấp phép và không cần sự giám sát”, OpenSea cho biết trong thông báo của mình.

Tính năng tự động lập chỉ mục trên OpenSea xuất hiện trong bối cảnh hoạt động NFT trên Solana đang gia tăng, mà OpenSea nhắm đến để tận dụng. Số NFT được mint trên Solana đã tăng gần 500% từ đầu năm đến nay, từ 23.000 NFT được mint hàng ngày lên khoảng 113.0000 NFT vào ngày 23 tháng 9, theo dữ liệu từ The Block. 

Mặc dù OpenSea thống trị thị trường NFT trên Ethereum, nhưng giao thức vẫn chỉ là một dự án nhỏ hơn trên Solana. Các thị trường NFT nổi bật khác thống thị không gian NFT trên Solana như Magic Eden, Yawww, and Solanart. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan