Trending
  • Osmosis đã ra mắt một sàn giao dịch stablecoin mới, được biết đến nhưlà một stableswap, cho hệ sinh thái Cosmos.
  • Giải pháp này ra đời nhằm mục đích cho phép các nhà giao dịch hoán đổi số lượng lớn stablecoin với tác động giá tối thiểu.

Osmosis, sàn giao dịch phi tập trung dựa trên Cosmos đã ra mắt một stableswap — một giao thức giúp tối ưu hóa khả năng giao dịch stablecoin. 

Với lần ra mắt này, các nhà phát triển Osmosis hy vọng mình sẽ trở thành địa điểm chính nơi người dùng Cosmos có thể truy cập và giao dịch nhiều loại stablecoin hơn, cả loại tập trung và loại được hỗ trợ bằng token tiền điện tử. Nếu thành công, nó có thể trở thành Curve của Cosmos tương đương với Curve sàn giao dịch stablecoin chính của Ethereum.

“Chúng tôi muốn hỗ trợ nhiều loại stablecoin hơn trong hệ sinh thái Cosmos — cả những loại stablecoin ổn định tập trung lớn (như USDC, USDT, BUSD), cũng như một số loại stablecoin mới hơn trong hệ sinh thái Cosmos,” Sunny Agarwal, người sáng lập Osmosis, cho biết trong một tuyên bố.

Osmosis stableswap tương tự như các sàn giao dịch stablecoin khác, tận dụng “thuật toán đường cong” tập trung token trong nhóm tài sản theo cách mà các nhà giao dịch có thể trao đổi số lượng lớn stablecoin với tác động giá hoặc biến động giá trị tối thiểu. 

Theo DeFiLlama, Osmosis là sàn giao dịch phi tập trung lớn nhất trong hệ sinh thái Cosmos tính theo khối lượng hàng ngày và nắm giữ hơn 177 triệu đô la tài sản tiền điện tử.

Khối lượng stablecoin được giao dịch ngày càng tăng trên Cosmos

Vì nhiều giải pháp bắc cầu đã xuất hiện trong một năm qua, bao gồm Axelar và Gravity Bridge, nhiều stablecoin trên Ethereum đã đổ vào Cosmos, bao gồm USDC, USDT, BUSD và DAI. Vào tháng 10, Circle, nhà phát hành USDC, cho biết họ đã lên kế hoạch ra mắt trên Cosmos vào quý đầu tiên của năm 2023.

Với sự mở rộng ngày càng tăng trên Cosmos, các nhóm stablecoin sẽ được sử dụng rất nhiều, đặc biệt là khi hệ sinh thái ngày càng trưởng thành hơn, Osmosis nói. Dự án nói thêm rằng nó sẽ cho phép các nhà phát triển tạo ra các pool gồm các stablecoin khác nhau tương tự như 3pool của Curve, điều này sẽ giúp cải thiện tính thanh khoản của stablecoin trong hệ sinh thái Cosmos.

Ngoài việc lưu trữ giao dịch stablecoin, Osmosis còn cho phép các tài sản quasi-pegged như các công cụ phái sinh liquid staking được giao dịch với các tài sản gốc tương ứng của chúng với hiệu quả tương tự. Ví dụ: giao dịch ATOM đã staking (stATOM), token liquid staking do tài sản gốc của Cosmos có tên là ATOM, sẽ có một pool riêng gọi là ATOM/stATOM.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan