Trending

ParaFi Capital là gì?

ParaFi Capital là một quỹ đầu tư thay thế (alternative investment firm). Quỹ được thành lập vào năm 2018, và tập trung hướng đầu tư của mình tới thị trường tài chính phi tập trung và công nghệ Blockchain.

Quỹ bảo đảm các khoản đầu tư bằng cách sử dụng phương pháp tiếp cận thẩm định thể chế vô cùng nghiêm ngặt cũng như mang đến chuyên môn sâu về lĩnh vực đến từ nhóm đầu tư với kinh nghiệm hơn thập kỷ.

Định hướng đầu tư của ParaFi Capital

Công ty vốn tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc này để đảm bảo kết quả tốt nhất cho sự phát triển của tiền điện tử và danh mục đầu tư của họ:

  • Analytical Rigor: Công ty tìm cách giải quyết các vấn đề phức tạp trong thế giới tiền điện tử bằng cách phân tách các giao thức và mô hình để đưa ra quyết định sáng suốt về quá trình đầu tư.
  • Tư duy độc lập: ParaFi Capital khai thác các quan điểm độc lập và độc đáo trong đầu tư của họ để khám phá các nguồn lợi nhuận khó tìm và xây dựng giá trị lâu dài.
  • La bàn dài hạn: Họ thực hiện các quan hệ đối tác chiến lược và đầu tư cho các mối quan hệ lâu dài và tăng trưởng bền vững cho công ty và các bên khác.

Ngoài việc đầu tư vào các giao thức DeFi hàng đầu thì ParaFi cũng rất tích cực hỗ trợ danh mục đầu tư của họ với tư cách là người sử dụng năng lượng, nhà cung cấp thanh khoản và người tham gia quản trị.

Đội ngũ nhân sự của ParaFi Capital

Đội ngũ nhân sự của quỹ là những người có kiến ​​thức chuyên sâu về tài chính và công nghệ với hơn một thập kỷ kinh nghiệm đầu tư. Được tích lũy tại các công ty quản lý tài sản hàng đầu như KKR, Blackstone và JP Morgan. Họ là những nhà phân tích nghiêm ngặt và luôn phấn đấu để đạt được sự xuất sắc.

Các thành viên nổi bật của ParaFi Capital có thể kể đến:

  • Benjamin Forman – Người sáng lập & Đối tác quản lý của Quỹ. Trước đó từng là giám đốc điều hành tại các công ty cổ phần tư nhân KKR và TPG.
  • Santiago Santos – Đối tác của Quỹ, Santiago tốt nghiệp Đại học Boston và từng làm việc tại bộ phận ngân hàng đầu tư tại JPMorgan.

Danh mục đầu tư của ParaFi Capital

Tổng quan

Quỹ cũng là một trong số những cái tên có danh mục đầu tư rất đa dạng và độc đáo. Những dự án được họ đầu tư thường sẽ được phân tích rất tỉ mỉ và đầy đủ. Vì họ là một quỹ đầu tư đường dài, hướng đến những dự án có triển vọng phát triển lâu dài cũng như phải có đội ngũ phát triển minh bạch.

Một số dự án nổi bật được ParaFi Capital đầu tư vào

Solana

Đây là nền tảng blockchain phát triển rất nhanh nhất trên thị trường. Việc bán mã thông báo riêng tư đã huy động được tổng cộng 314 triệu đô la và được dẫn dắt bởi Andreessen Horowitz và Polychain Capital cùng với các công ty vốn có uy tín và được đánh giá cao khác như Multicoin Capital, Alameda Research và ParaFi Capital. Nguồn vốn khổng lồ được huy động sẽ đẩy nhanh sự phát triển của dự án cũng như hệ sinh thái Solana.

Bancor

Đây là một sàn giao dịch phi tập trung, đứng sau là một tổ chức phi lợi nhuận tên là Bprotocol. Nền tảng này sẽ cho phép người dùng có thể chuyển đổi giữa hai token ERC20 bất kỳ, mà không cần đến bên thứ ba. Số tiền mà Quỹ đầu tư vào dự án này không được tiết lộ, dù đã có thông báo nhận đầu tư chính thức từ Bancor.

AAVE

Một trong những nền tảng cho vay tiền điện tử phi tập trung nổi tiếng trong thị trường. Dự án đã nhận khoản đầu từ trị giá 4,5 triệu đô la từ ParaFi Capital. 

1inch

Một sàn giao dịch phi tập trung nhằm cung cấp “tỷ giá tốt nhất” bằng cách khám phá các tuyến đường hoán đổi hiệu quả nhất trên tất cả các DEX hàng đầu. Nền tảng này đã huy động được tổng cộng 12 triệu đô la trong vòng Series A từ các nhà đầu tư tổ chức, bao gồm Pantera Capital, ParaFi Capital và Nima Capital.

Coin98

Một giao thức tổng hợp thanh khoản chuỗi chéo, là sản phẩm thứ hai của Coin98 Labs sau Coin98 Wallet, ví tương thích với chuỗi chéo đầu tiên của tiền điện tử cho phép người dùng DeFi trên nhiều mạng blockchain sử dụng dịch vụ DeFi với một ví duy nhất. Dự án đã huy động được tổng cộng 1,25 triệu đô la trong một vòng hạt giống do ParaFi Capital, Multicoin Capital, Hashed và Spartan Group dẫn đầu.

Uniswap

Một sàn giao dịch tiền điện tử sử dụng giao thức mạng phi tập trung. Dự án đã huy động được 11 triệu đô la trong vòng Series-A với sự tham gia của Andreessen Horowitz, Union Square Ventures, Version One, Parafi Capital, Variant, SV Angel và Paradigm. Vòng đầu tư này sẽ giúp họ phát triển đội ngũ của mình và xây dựng Uniswap V3, điều này sẽ làm tăng đáng kể tính linh hoạt và hiệu quả sử dụng vốn của giao thức.

Fei Protocol

Một dự án xây dựng một stablecoin phi tập trung hiệu quả hơn về vốn, đã huy động được 19 triệu đô la trong vòng Series-A từ Andreessen Horowitz (a16z), Framework Ventures, Coinbase Ventures và ParaFi Capital, một số những người khác.

Amonica Brands

Công ty thúc đẩy quyền sở hữu tài sản kỹ thuật số thông qua NFT và trò chơi để xây dựng thế giới metaverse mở. Dự án đã huy động được 358 triệu đô la trong một vòng tài trợ, khiến giá trị của công ty ở mức định giá là hơn 5 tỷ đô la Mỹ. Vòng được dẫn dắt bởi Liberty City Ventures với sự tham gia của ParaFi Capital và các nhà đầu tư uy tín và có uy tín khác.

Metasoccer

Một vũ trụ bóng đá được phát triển trên blockchain. Công ty vừa huy động được 2 triệu euro trong vòng gọi vốn gần đây do quỹ đầu tư Play Ventures hỗ trợ với sự tham gia của Defiance Capital, Parafi Capital, DAO Maker, Kyros Ventures và các nhà đầu tư khác.

Zapper

Một bảng điều khiển Tài chính phi tập trung, đã huy động được 15 triệu đô la trong vòng Series A do Framework Ventures dẫn đầu với sự tham gia của ParaFi Capital cùng các nhà đầu tư khác.

Lời kết

Trên đây là những thông tin mà CoinViet nắm bắt được về quỹ đầu tư mạo hiểm ParaFi Capital. Đây là một trong những quỹ đầu tư lớn trong thị trường tiền điện tử. ParaFi Capital, mặc dù quỹ đầu tư chỉ mới thành lập năm 2018, tuy nhiên có nhiều dự án đã sinh lời cho Quỹ như AAVE, Uniswap, 1inch. Chúc các bạn đầu tư thành công.

Disclaimer: Bài viết trên chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin cần thiết tới người dùng và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là loại hình đầu tư mạo hiểm và các bạn chỉ nên tham gia khi chấp nhận tự chịu trách nhiệm về tài sản của mình.

bài viết liên quan