Trending

Ngày nay thị trường tiền mã hóa đang rất phát triển và sôi động, có rất nhiều loại stablecoin đã được phát hành. Bên cạnh đó có những stablecoin lâu đời được đổi mới, nâng cấp, hoàn thiện thêm. Trong số đó, mới đây nhất là tháng 8 năm 2021 Paxos Standard (PAX) đã được đổi tên thành Pax Dollar (USDP). Điều đó cũng khiến nhiều người thấy mới lạ và đặt ra câu hỏi “Pax Dollar là gì?”. Vậy nên bài viết này của Coinviet sẽ giải đáp câu hỏi đó và cung cấp những thông tin mới nhất về USDP.

Pax Dollar (USDP) được phát hành bởi Paxos Trust Company

Pax Dollar là gì?

Pax Dollar (USDP) là một stablecoin, được phát hành bởi Paxos Trust Company và tuân theo các quy định nghiêm ngặt của NYDFS – Sở Dịch vụ Tài chính New York. Pax Dollar được phát triển dựa trên ERC20 – một bộ các tiêu chuẩn mà những token được phát triển trên nền tảng Blockchain của Ethereum phải tuân thủ. USDP được quy định và duy trì giá trị theo tỷ lệ 1:1 với đồng USD. Stablecoin này có tên cũ là Paxos Standard (PAX) và được đổi thành Pax Dollar (USDP) từ ngày 31 tháng 8 năm 2021. Công ty Paxos đã quyết định đổi tên bởi họ tin rằng việc đổi từ PAX sang USDP sẽ giúp các nhà đầu tư dễ dàng xác định rằng stablecoin này được hỗ trợ bằng đô la Mỹ.

Mục tiêu của Pax Dollar là gì?

Sự ra đời của các tiền mã hóa ngày nay đã mở ra rất nhiều cơ hội để tiền tệ lưu thông một cách dễ dàng, hiệu quả. Nhưng đa số các loại tiền mã hóa chứa nhiều biến động giá và chưa đáp ứng được tất cả các yêu cầu cần của tiền tệ. Vậy nên PAX đã được xây dựng và phát triển. Mục tiêu của USDP là tạo ra một loại tiền tệ tổng hợp tất cả điểm mạnh của blockchain, đồng thời đảm bảo được sự ổn định như tiền pháp định. Cũng vì mục tiêu đó mà USDP mang đến sự tin tưởng cho người đầu tư tham gia.

Các đặc điểm của Pax Dollar

Ưu điểm của Pax Dollar

  • Số lượng USDP phát hành được đảm bảo tương ứng với số lượng USD và giá trị luôn ở tỉ lệ 1:1 với USD
  • Quá trình chuyển đổi giữa USDP và USD rất nhanh chóng, tiết kiệm thời gian
  • Chi phí chuyển đổi hoàn toàn miễn phí
  • USDP được điều hành bởi Sở Dịch vụ tài chính bang New York nên có độ tin cậy cao
  • USDP có thể luân chuyển tới bất kỳ ví Ethereum nào
  • USDP hoạt động liên tục 24/7 
  • Quá trình chuyển đổi và đầu tư minh bạch, công khai
  • Tất cả số USD đảm bảo cho USDP sẽ được cất giữ tại ngân hàng giám sát của FDIC. 

Nhược điểm của Pax Dollar

  • USDP chưa phổ biến như USDT hay USDC
  • USDP chưa giành được thị phần lớn trong thị trường stablecoin
  • Số lượng đối thủ phát hành, cạnh tranh cực kỳ lớn
  • Chỉ hoạt động duy nhất trên nền tảng của Ethereum.

Lộ trình phát triển của Pax Dollar

  • Năm 2012, Paxos được thành lập với sự ra mắt của sàn giao dịch itBit tại Singapore.
  • Năm 2018, Paxos Standard Token (PAX) được ra mắt dưới dạng stablecoin do đô la Mỹ hỗ trợ.
  • Ngày 31 tháng 8 năm 2021, Paxos Standard (PAX) và được đổi thành Pax Dollar (USDP).

Đội ngũ phát triển của Pax Dollar

Charles Cascarilla – Đồng sáng lập và CEO Paxos

Đội ngũ phát triển của Pax Dollar là chuyên gia dày dạn kinh nghiệm và đến từ nhiều nền tảng khác nhau. Trong đó có cả các cựu nhân viên của phố Wall và thung lũng Silicon. Người sáng lập ra Pax Dollar là Charles Cascarilla – CEO hiện tại của Paxos.

Công ty phát hành của Pax Dollar

Pax Dollar được phát hành bởi Paxos Trust Company

Paxos Trust Company là công ty trực tiếp phát hành Pax Dollar, có trụ sở tại New York và văn phòng London và Singapore. Hội đồng quản trị của Paxos bao gồm cựu chủ tịch của FDIC (Federal Deposit Insurance Corporation) – Tập đoàn Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang và cựu Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ.

Paxos được NYSDFS – Bộ Dịch vụ Tài chính Tiểu bang New York phê duyệt và quản lý. Công ty này là tổ chức ủy thác quy định đầu tiên được phê duyệt để giao dịch tài sản kỹ thuật số tại New York. 

Thông tin cần biết về USDP

Chức năng chính của USDP

USDP được thiết kế để đáp ứng các nhu cầu sử dụng khác nhau của nhà đầu tư như hạn chế sự biến động, thua lỗ của tài sản tiền mã hóa khi thị trường điều chỉnh… Vì sử dụng công nghệ blockchain nên USDP là một tài sản kỹ thuật số không biên giới. Cụ thể, bất kỳ người dùng là ai, ở đâu cũng có thể dễ dàng trao đổi, giao dịch và lưu trữ USDP dưới dạng một tài sản giá trị. Đặc biệt là chi phí sử dụng cực thấp.

Trong tương lai, Paxos sẽ đưa USDP đến gần hơn với người dùng bên ngoài nước Mỹ, đặc biệt là ở các quốc gia có đồng tiền quốc gia không ổn định hoặc khó tiếp cận với đồng đô la Mỹ. Điều này sẽ giúp USDP trở thành phương tiện thanh toán tiêu dùng và nơi lưu trữ giá trị ổn định phổ biến.

Phương thức hoạt động của Pax Dollar

Phương thức hoạt động của Pax Dollar

Mọi token USDP đều có thể được mua và đổi qua Paxos.com. Theo Paxos, quy trình mã hóa từ USD sang USDP gồm 3 bước:

  • Bước 1: Người dùng gửi USD vào tài khoản ngân hàng của Paxos.
  • Bước 2: Paxos sẽ tạo ra số lượng USDP tương đương bằng cách sử dụng hợp đồng thông minh của mình.
  • Bước 3: USDP sau khi được đúc sẽ được chuyển đến người dùng trong khi USD sẽ được giữ lại lưu trữ trong tài khoản ngân hàng.

Nếu người dùng muốn đổi từ USDP sang USD thì quy trình này sẽ đảo ngược lại. Sau khi hoàn thành quá trình đổi USDP sang USD, các token này ngay lập tức được đốt đi và đưa ra khỏi lưu thông. Paxos không tính phí của các giao dich chuyển đổi và mua lại USDP. Số tiền chuyển đổi tối thiểu quy định là 100 USD.

Mua token USDP ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều sàn giao dịch có thể mua bán và giao dịch USDP như Binance, BitMart, KuCoin, Curve Finance, Uniswap…

Ví lưu trữ đồng USDP

Vì token USDP theo tiêu chuẩn ERC20 nên bạn có thể tạo ví USDP và lưu trữ chúng trên tất cả các ví điện tử có hỗ trợ token ERC20. Một số ví nổi bật có thể kể đến như MyEtherWallet, ImToken, Trust Wallet, MetaMask, Ledger, Trezor… Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lưu trữ token USDP trên ví của các sàn giao dịch để tiện cho việc mua bán và giao dịch.

Có nên đầu tư vào token USDP không?

Paxos đã tham gia vào thị trường tiền mã hóa từ rất lâu đời và có những thành công đáng kể. Đồng thời, Pax Dollar cũng đã trở thành một trong những stablecoin tăng trưởng nhanh nhất, thu hút được nhiều nhà đầu tư. Đội ngũ phát triển dự án liên tục làm việc trên quan hệ đối tác mới. Một số hoạt động hợp tác của Pax Dollar có thể kể đến như niêm yết USDP trên Binance, hợp tác Bitpay và Dịch vụ thanh toán Bitcoin toàn cầu… Trong tương lai, Paxos kỳ vọng sẽ trở thành đồng tiền hàng đầu trên thị trường tiền điện tử.

Có thể thấy, với sự phát triển ngày một vững mạnh hơn thì token USDP rất có tiềm năng lớn trong tương lai. Hơn nữa, với tính ổn định và bền vững của mình thì USDP rất đáng để cân nhắc đầu tư đối với những nhà đầu tư lâu dài.

Tổng kết

Vậy là bài viết đã giải đáp câu hỏi “Pax Dollar là gì?” và giới thiệu chi tiết về mục tiêu, các đặc điểm, lộ trình phát triển, đội ngũ phát triển và công ty phát hành của Pax Dollar. Bên cạnh đó bài viết cũng cung cấp các thông tin mới nhất về token USDP như chức năng chính, phương thức hoạt động, tỷ giá hiện tại, nơi mua, cách tạo ví lưu trữ, có nên đầu tư vào token USDP hay không. Mong rằng bài viết đã giúp bạn đọc hiểu rõ về USDP và có thêm một lựa chọn đáng cân nhắc trên con đường đầu tư của mình.

bài viết liên quan