Trending
  • Liên minh châu Âu đang xem xét hai quy định mang tính bước ngoặt về tiền điện tử trong tuần này. 
  • Nhiệm kỳ chủ tịch Hội đồng châu Âu của Pháp kết thúc vào đêm mai. Dự luật được hy vọng sẽ hoàn thành như một phần di sản của nhiệm kỳ này. 
  • Nếu EU không đạt được thỏa thuận vào thời điểm Séc đảm nhận chức vụ tổng thống vào ngày 1 tháng 7, các dự luật này có thể sẽ bị trì hoãn cho đến tháng 9. 

Liên minh Châu Âu (EU) sắp bắt đầu những điều sẽ phải xảy ra, chính là các cuộc tranh luận cuối cùng về quy định của Thị trường trong Tài sản tiền điện tử.

Nhiệm kỳ chủ tịch của Pháp đối với Hội đồng châu Âu – tức là cơ quan lập pháp cấp trên của liên minh – sẽ kết thúc vào nửa đêm ngày mai. Ban lãnh đạo Pháp đang hối hả vượt chạy đua với thời gian để đưa MiCA tiến lên và giành chiến thắng về mặt lập pháp. 

Các cuộc đàm phán thực tế đang diễn ra và các sự kiện đang phát triển khi thời hạn đến gần.

MiCA đã được thực hiện trong nhiều năm, nhưng chỉ mới được Nghị viện Châu Âu thông qua vào tháng Ba. Trong khoảng thời gian này, đã xảy ra các cuộc tranh luận giữa ba cơ quan quản lý của EU: Nghị viện, Hội đồng và Ủy ban châu Âu. 

Hai nguồn tin thân cận với bộ ba nói rằng Pháp có khả năng sẽ ký thỏa thuận trên phiên bản MiCA mới nhất, mà nước này dự định coi là một thành tựu lớn trong nhiệm kỳ tổng thống của mình. 

Séc sẽ đảm nhận chức vụ tổng thống vào đầu tháng 7, nhưng phần lớn EU sẽ đi nghỉ từ giữa tháng 7 đến tháng 8. Do đó, việc không đạt được thỏa thuận về MiCA vào ngày mai có thể sẽ đẩy lùi bất kỳ cuộc đàm phán nào đến tháng 9. 

Theo một lưu ý từ Chủ tịch Hội đồng Pháp, các vấn đề còn lại cần giải quyết bao gồm quy định về “các nhà cung cấp dịch vụ tài sản tiền điện tử” hoặc CASP. Mối quan tâm đặc biệt là liệu Cơ quan Quản lý Thị trường và Chứng khoán Châu Âu (ESMA) sẽ trực tiếp điều chỉnh chúng hay liệu điều đó sẽ thuộc về các cơ quan quản lý thị trường của từng quốc gia. 

Ngoài ra còn có những nỗ lực nhằm miễn trừ các NFT khỏi một số hoặc tất cả các yêu cầu của các thị trường tiền điện tử khác, điều này có khả năng giúp các nhà phát hành hoặc nền tảng NFT sẽ không phải đăng ký làm CASP. Các cuộc tranh luận vào ngày mai sẽ đề cập đến các chi tiết cụ thể của các trường hợp miễn trừ đó.

Đồng thời, EU cũng đang xem xét Quy chế chuyển tiền, hay còn gọi là TFR, tương tự đã được Nghị viện châu Âu thông qua vào tháng 3. Jack Schickler của CoinDesk báo cáo rằng EU đã đạt được thỏa thuận về TFR vào tối thứ Tư. 

Nói rộng ra, Hội đồng Châu Âu đã khắc phục nhiều khía cạnh của các quy định về tiền điện tử mà ngành công nghiệp tiền điện tử thấy khó chịu nhất. Hơn nữa, phiên bản hoàn thiện của MiCA và TFR sẽ vẫn cần nhiều tháng mày mò trước khi các cơ quan quản lý áp dụng chúng.

Kể từ khi rời khỏi Nghị viện Châu Âu, Pháp đã công khai hơn trong việc thúc đẩy trở thành một trung tâm cho blockchain. Mới hôm qua, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã trao giải thưởng cho hai cơ quan quản lý Hoa Kỳ có liên quan chặt chẽ với tiền điện tử bằng Chevalier trong Giải thưởng Huân chương Quốc gia của Pháp.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan